Hội nghị lấy ý kiến đội ngũ trí thức tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Ba, 12/05/2015, 17:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 12/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đội ngũ trí thức tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Hội nghị có đồng chí Lò Văn Muôn- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh không phải là ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ đang sinh sống trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; Đại diện các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh. Đồng chí: Lò Văn Tiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã đồng tình với đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Các đại biểu cho rằng kết cấu dự thảo nên xem lại: Các mục, trang, cần được sắp xếp lại danh mục, thêm  số liệu cụ thể của các ngành. Cần nêu cụ thể về vấn đề chính sách xóa đói giảm nghèo, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, công tác dân tộc. Bổ sung thêm về vấn đề du lịch, trong đó tập trung vào khai thác các hang động để phát triển du lịch. Vấn đề kinh tế vùng, các thành phần kinh tế cần đánh giá rõ hơn. Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ có chuyển biến tích cực nhiều đề tài , dự án có tính khả thi nhưng trong báo cáo chưa đánh giá rõ kết quả. Có đại biểu cho rằng trong các bài học kinh nghiệm nên thêm một bài học về nâng cao kinh nghiệm của người đứng đầu, người phụ trách gương mẫu, nói đi đôi với làm. Cần đưa chương trình bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc, gắn với phát triển kinh tế. Một số ý kiến tham gia về chính sách an sinh xã hội, giáo dục; Văn hóa thể thao và thông tin, truyền thông, hoạt động báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật.

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, các đại biểu đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cần có những giải pháp tích cực hơn trong việc xây dựng nông thôn mới để chương trình đạt hiệu quả; Cần tách riêng giải pháp về tiêu chí công tác quy hoạch. Tập trung cải cách hành chính để cải thiện môi trường đầu tư xây dựng. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên. Phát triển văn hóa đi đôi với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lò Văn Tiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến của các đại biểu và yêu cầu:Sở kế hoạch đầu tư Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến để báo cáo UBND tỉnh xem xét gửi Tiểu Ban nội dung bổ sung vào Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 13 nhiệm kỳ 2015-2020./.

 


P/V Thái Thanh - Minh Hòa

.