Điện Biên: 6 tập thể được tặng Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào.

Thứ Hai, 11/05/2015, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - UBND tỉnh và 5 tập thể khác của tỉnh Điện Biên đã được tặng thưởng Huân chương, Huy chương hữu nghị của Chính Phủ và Chủ tịch nước CHDCND Lào trong công tác Giáo dục và Đào tạo. Lễ trao tặng Huân, Huy chương vừa được long trọng tổ chức vào chiều 11/5 tại UBND tỉnh.

d
UBND tỉnh và 5 tập thể khác của tỉnh Điện Biên đã được tặng thưởng Huân chương, Huy chương hữu nghị của Chính Phủ và Chủ tịch nước CHDCND Lào trong công tác Giáo dục và Đào tạo.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Sai Sạ Mỏn Khôm Thạ Vông - Ủy viên BTV tỉnh Ủy, Phó tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Bang - nước CHDCND Lào và đồng chí Lò Văn Tiến - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

6 tập thể được tặng thưởng Huân chương, Huy chương hữu nghị của nước CHDNCD Lào đợt này gồm: UBND tỉnh Điện Biên; Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh và 3 trường chuyên nghiệp của tỉnh gồm: Cao đẳng Sư phạm; Cao đẳng Y tế và Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh. Đây là các tập thể đã có nhiều thành tích giúp đỡ nước CHDCND Lào trong công tác giáo dục và đào tạo. Việc giúp đỡ được thể hiện thông qua việc hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học và đào tạo nguồn cán bộ cho các tỉnh Bắc Lào với trên 500 lưu học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Bang - nước CHDCND Lào - Sai Sạ Mỏn Khôm Thạ Vông đã cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Điện Biên trong công tác đào tạo nguồn cán bộ cho các tỉnh Bắc Lào. Đồng chí cũng ghi nhận: "Đội ngũ lưu học sinh Lào tại Điện Biên đều đạt chất lượng đào tạo tốt, sau khi tốt nghiệp ra trường đã được bố trí lao động, công tác tại các cơ quan, đơn vị của địa phương đạt hiệu quả cao".

Việc tặng thưởng Huân, Huy chương hữu nghị của nước CHDCND Lào cho các tập thể của tỉnh Điện Biên lần này, nhằm tiếp tục ghi nhận sự giúp đỡ của Điện Biên với các tỉnh bắc Lào trong công tác giáo dục và đào tạo; đồng thời thể hiện tình hữu nghị thủy chung giữa 2 nước nói chung và 2 tỉnh Điện Biên - Luông Pha Bang nói riêng, góp phần đưa mối quan hệ hợp tác Việt - Lào ngày càng bền vững./.


Lê Dung - Tuấn Trung

.