Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Đại hội đại biểu khóa XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thứ Tư, 20/05/2015, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/5, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 14, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại diện lãnh đạo Đảng Ủy Dân chính Đảng tỉnh đã đến dự.

d
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đến nay, toàn tỉnh có trên 630 cơ sở giáo dục và dạy nghề. Kết quả giáo dục đào tạo hàng năm của các cơ sở giáo dục đều vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tỷ lệ huy động học sinh ở các bậc học, ngành học, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tốt nghiệp, học sinh thi đỗ các trường Đại học, Cao đẳng...đều tăng. Công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi đã hoàn thành vào năm 2014 và hiện có trên 80% số xã toàn tỉnh hoàn thành phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn tăng nhanh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học tiếp tục được đầu tư, dần đáp ứng yêu cầu trong công tác giáo dục và đào tạo. Hàng năm, Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc được công nhận là cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Qua đó đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Đại hội đã biểu quyết các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, với mục tiêu chung là: Xây dựng các cơ quan, đơn vị, trường học thành các tập thể cơ quan văn hóa, đoàn thể vững mạnh, cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Để đạt được mục tiêu này, nhiệm vụ chủ yếu là: làm tốt công tác xây dựng Đảng; đề cao tinh thần tập trung, dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực cán bộ, đảng viên; phát triển mạng lưới trường lớp; tăng tỷ lệ huy động học sinh ra lớp; tích cực đổi mới phương pháp quản lý giáo dục và phương pháp giảng dạy; nâng cao hiệu quả các chương trình, dự án phát triển giáo dục.v.v.

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa 14, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên./.


Lê Dung - Văn Hùng

.