Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng tiếp xúc cử tri tại huyện Nậm Pồ

Thứ Năm, 14/05/2015, 19:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội trước mỗi kỳ họp, hôm nay 14/05, Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh – Đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh đã có buổi tiếp xúc cư tri hai xã Nậm Nhừ và Phìn Hồ huyện Nậm Pồ

d
Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh – Đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh  tiếp xúc cư tri hai xã Nậm Nhừ và Phìn Hồ huyện Nậm Pồ

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh khóa 13 đã báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13 sẽ được khai mạc tại Hà Nội vào ngày 20/5/2015 và bế mạc ngày 25/6/2015. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến về 14 dự án luật.

Tại các điểm tiếp xúc, các ý kiến cử tri mong muốn trong thời gian tới, Quốc hội cần có giải pháp đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn miền núi nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới hiện nay; cho vay phát triển kinh tế nông thôn miền núi nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững. Quan tâm đến chính sách bao tiêu sản phẩm, giải quyết đầu ra cho nông sản cũng như tăng cường quản lý về giá đối với vật tư nông nghiệp. Tình trạng nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng không có việc làm đang là nỗi lo của gia đình, xã hội, nếu không giải quyết được sẽ gây nên tình trạng lãng phí, mất động lực để học tập.
Cử tri xã Nậm Nhừ kiến nghị: Cần thành lập hai trường Mầm non và THCS của xã để học sinh thuận tiện trong việc đi học, không phải sang xã Nà Khoa học nhờ như hiện nay. Hoàn thiện tuyến đường từ Nậm Nhừ Đi xã Nà Khoa, kéo điện vào trung tâm xã và các bản; bản Nậm Chua 1,3 đề nghị được làm cầu cheo để bà con được đi lại thuận tiện; một số bản công trình cấp nước sinh hoạt đã hỏng không sửa chữa được, đề nghị được làm lại.

Cử tri xã Phìn Hồ kiến nghị: Cần có chính sách ưu tiên con em người dân số thiểu số được đi đào tạo nâng cao kiến thức về phục vụ tại địa phương; tăng phụ cấp cho các đồng chí công an viên; xem xét có chế độ đãi ngộ với giáo viên vùng sâu vùng xa; tạo việc làm cho các đối tượng là người dân tộc thiểu số đã được đi đào tạo ở các trường chuyên nghiệp.

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ được tổng hợp, nghiên cứu chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng Trung ương giải quyết. Một số vấn đề liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo các huyện giải trình một cách cụ thể, đồng thời sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng địa phương xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

 



Tuấn Trung
 

.