Chi bộ Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Đại hội lần thứ 26 nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 13/05/2015, 19:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 13/5, Chi bộ Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ 26, nhiệm kỳ 2015-2020.

s
Quang cảnh đại hội

Chi bộ Mặt trận tổ quốc tỉnh là chi bộ ghép có 20 đảng viên, gồm Mặt trận tổ quốc tỉnh và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ Mặt trận tổ quốc tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội Chi bộ đã đề ra. Đẩy đẩy mạnh thực hiện việc củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bám sát nhiệm vụ chính trị phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân các dân tộc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" do Mặt trận phát động, chủ trì và phối hợp thực hiện đã đạt kết quả thiết thực. Hiện toàn tỉnh có trên 42% khu dân cư và gần 60% hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa. Tích cực tham gia ủng hộ ngày vì người nghèo được trên 38 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho trên 4.000 hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết, hàng ngàn lượt hộ nghèo được sửa chữa nhà ở, làm công trình dân sinh và hỗ trợ cây trồng, vật nuôi... Phối hợp tổ chức tốt việc lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Dự thảo Luật đất đai( Sửa đổi); Dự thảo Luật nghĩa vụ quân sự ( Sửa đổi).

Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã phát huy tuổi cao gương sáng, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 35.000 hội viên, các cấp hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, 80% người cao tuổi được xóa nhà dột nát, 75% xã phương thị trấn có quỹ chăm sóc người cao tuổi. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã triển khai thực hiện tốt về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh" và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI " Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".  5 năm liền Chi bộ được công nhận đạt tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.

Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 Chi bộ Mặt trận tổ quốc tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo, năng lực chiến đấu của chi bộ và đảng viên, bám sát các nghị quyết đại hội Đảng các cấp để cụ thể hóa xây dựng thành chương trình hành động lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội Mặt trận tổ quốc tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2014-2019 đề ra. Góp phần xây dựng hệ thống chính trị, phát huy truyền thống và sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tập trung xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đại hội đã bầu Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015-2020,  bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ dân chính đảng tỉnh khóa 8, nhiệm kỳ 2015-2020./.



P/V Thái Thanh-Minh Hòa

.