Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn làm việc tại 2 xã Pú Hồng, Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông

Thứ Hai, 15/09/2014, 10:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/9, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại 2 xã Pú Hồng và Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông - Vận tải, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

n
Đ/c Trần Văn Sơn làm việc tại xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông.

 

Tại Pú Hồng, đồng chí đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển xã hội, xây dựng Đảng của xã trong thời gian qua. Là các xã đặc biệt khó khăn của huyện, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao còn cao chiếm tới 60%, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ nhất là đường giao thông nông thôn chỉ đi được vào mùa khô, số người nghiện ma túy ngày một gia tăng, hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật còn diễn biến phức tạp, thu nhập chính của người dân vẫn là trồng lúa, ngô 1 vụ.... Xã Pú Hồng đã kiến nghị tỉnh bố trí vốn đầu tư đường giao thông đến trung tâm xã và các đường liên thôn, bản; xử lý kiên quyết các tụ điểm buôn bán ma túy trên địa bàn; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường mầm non, các điểm trường tại các bản
   
Tại xã Phình Giàng, nhân dân các thôn, bản luôn tích cực thi đua sản xuất phát triển kinh tế với thế mạnh cây trồng là lúa, ngô và chăn nuôi gia súc, góp phần đảm bảo lương thực tại chỗ; Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Tuy nhiên, trong mùa mưa giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, 3 bản của đồng bào dân tộc Khơ mú tỷ lệ hộ nghèo còn cao, sản xuất mang tính tự cung tự cấp và khó tiêu thụ hàng hóa.
   
Phát biểu với lãnh đạo 2 xã, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các địa phương cần quản lý tốt người nghiện ma túy để không làm gia tăng số lượng, tăng cường giáo dục thanh thiếu nhi hiểu những tác hại và không mắc tệ nạn ma túy, chung tay xây dựng nông thôn mới; khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi, nâng cao năng suất cây trồng; phát triển chăn nuôi, phù hợp với điều kiện của bản, của từng hộ gia đình; chú trọng công tác xây dựng Đảng, chất lượng đảng viên, công tác nhân sự cán bộ cho nhiệm kỳ Đảng bộ khóa tới...

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi khảo sát tuyến đường giao thông Phì Nhừ - Phình Giàng, Phình Giàng - Pú Hồng.

                             

Như Quỳnh
             

.