Thanh Hóa trao tặng công trình tri ân các anh hùng liệt sỹ Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 22/04/2014, 14:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 21/4, tại quảng trường nghĩa trang A1, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành trao tặng công trình tri ân các anh hùng liệt sỹ Điện Biên Phủ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong 2 tỉnh Thanh Hóa và Điện Biên.

Trước khi tiến hành buổi lễ, các đồng chí: Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên và đoàn cán bộ 2 tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ A1.

b
Lãnh đạo 2 tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa mở khăn khánh thành, đưa công trình “lát đá sân Quảng trường Nghĩa trang liệt sỹ A1” vào sử dụng



Công trình tri ân các anh hùng liệt sỹ Điện Biên Phủ do tỉnh Thanh Hóa trao tặng tỉnh Điện Biên lần này có trị giá khoảng 5 tỷ đồng, bao gồm toàn bộ phần đá lát sân quảng trường nghĩa trang liệt sỹ A1, với diện tích 5.700m2. Toàn bộ phần đá lát là đá xẻ tự nhiên được vận chuyển từ Thanh Hóa lên Điện Biên và đội ngũ cán bộ, kỹ sư, họa sỹ thiết kế, cũng như đơn vị thi công của tỉnh Thanh Hóa trực tiếp thực hiện. Công trình được khởi công xây dựng từ 9/4, sau gần nửa tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao để Điện Biên quản lý, sử dụng. Công trình hoàn thiệt đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mỹ thuật, chất lượng, đảm bảo sự đồng bộ trong công tác cải tạo, trùng tu cơ sở hạ tầng nghĩa trang A1, tương xứng với các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn" của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa hướng về đại lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
    
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những tình cảm mà nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã dành cho Điện Biên từ trong kháng chiến chống Pháp đến nay; đồng thời xin hứa sẽ phát huy sử dụng công trình hiệu quả, xứng đáng với sự quan tâm, chia sẻ của tỉnh Thanh Hóa và đồng bào cả nước đối với Điện Biên.
        
Hôm nay (22/4), đoàn đến dâng hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang: Độc Lập, Tông Khao, Him Lam, B142 (xã Sam Mứn, huyện Điện Biên); gặp mặt hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa và thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

Bùi Quang – Đức Trung

.