Gặp mặt các CCB thời kỳ chống Pháp, cựu TNXP tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và các gia đình chính sách

Thứ Bảy, 19/04/2014, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 19/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cựu chiến binh thời kỳ chống Pháp, cựu thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và các gia đình chính sách  nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lò Mai Trinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và 480 đại biểu là các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và các gia đình chính sách trên địa bàn.

  v


     
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lò Mai Trinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại chặng đường 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử, tô thắm trang sử vàng chói lọi của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và tự do của Tổ quốc.

Thực hiện lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm 1946 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân đã nô nức lên đường tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược. Trong đó, chiến cuộc Đông Xuân 1953 - 1954 đóng vai trò quyết định, mà đỉnh cao là chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. 60 năm đã trôi qua song những ký ức về một thời hào hùng của những chàng trai, cô gái mới 18 đôi mươi hăng hái tham gia kháng chiến vẫn còn in đậm trong tâm trí mỗi người. Trong khói lửa của chiến tranh, những người cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong đã bền gan, vững chí, băng rừng vượt núi, khoét núi, ngủ hầm, giành giật từng mét đất trong các lũy hào với quân viễn chinh Pháp để làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", kết thúc 9 năm kháng chiến chống Pháp trường kỳ, mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam.

v
Đ/c Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình chính sách, CCB, TNXP.


Các thế hệ hôm nay luôn trân trọng và biết ơn những người cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và các gia đình chính sách đã không tiếc xương máu để anh dũng chiến đấu, giành độc lập tự do cho dân tộc. Tự hào và phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đang ra sức thi đua, tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước đầu tư để xây dựng Điện Biên ngày càng giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, vững về quốc phòng - an ninh
    
 

Anh Thu - Đức Trung

.