Điện Biên: Trong những ngày tết không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng

Thứ Bảy, 09/02/2019, 08:44 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên, trong những ngày tết – (từ 4/2 đến 7/2 tức 30 đến mùng 3 Tết Kỷ Hợi), trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Mậu Tuất giảm đáng kể.
 
D D
Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên đã huy động tối đa các lực lượng, phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như: Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát Cơ động và lực lượng Kỹ thuật hình sự tiến hành kiểm tra ma túy đội ngũ là lái xe vận tải hành khách, xe tải chở hàng hóa lớn, đường dài lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

 

Trong những ngày tết (từ 4/2 đến 7/2 tức 30 đến mùng 3Tết Kỷ Hợi), Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và Đội cảnh sát giao thông Tp.Điện Biên Phủ thường xuyên ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm như: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, xe mô tô điện; phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng trên đường, đi sai phần đường; chở quá số người quy định; điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu; không có giấy phép lái xe; xe ô tô chở quá tải, cơi nới thùng hàng, đỗ, dừng không đúng nơi quy định...

Do đó trong những ngày tết (từ 4/2 đến 7/2 tức 30 đến mùng 3 Tết Kỷ Hợi), trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Mậu Tuất giảm đáng kể.

Trung tá Nguyễn Văn Chính – Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Thông qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính 12 trường hợp vi phạm, tạm giữ 10 xe mô tô; trong đó hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe và điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Trong 3 ngày tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ va chạm giao thông làm 1 người bị thương nhẹ, hư hỏng 2 xe mô tô, ước thiệt hại khoảng 1 triệu đồng./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.