Điện Biên

Đấu tranh ngăn chặn hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 10/05/2018, 08:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các điểm, nhóm hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội thánh Đức Chúa trời", hay còn gọi "Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ" diễn biến phức tạp và có chiều hướng lan rộng, dư luận xã hội lên án mạnh mẽ các hoạt động truyền đạo trái phép này.

Đây là một hoạt động vi phạm pháp luật như tuyên truyền về ngày tận thế gây hoang mang cho quần chúng nhân dân, xúi giục người khác tin theo ứng xử không hiếu  kính với ông bà cha mẹ, đập phá bàn thờ tổ tiên..từ bỏ bê công việc, làm những việc trái với luân thường đạo lý và những giá trị nền tảng của gia đình và đạo đức xã hội

Ngày 29/4 Công an huyện Tuần Giáo phát hiện một nhóm đối tượng 5 người lạ mặt có nhiều biểu hiện nghi vấn tới địa bàn. Qua theo dõi phát hiện 5 đối tượng tụ tập tại một khu đất trống gần ngã 3 đường vòng tránh Quốc lộ 279 đi Tênh Phông, thuộc địa bàn giáp danh thị trấn Tuần Giáo.

1
Nhóm người tuyên truyền "Hội thánh đức chúa trời" tại Tuần Giáo bị tạm giữ tại cơ quan chức năng


Khi cơ quan công an tiến hành kiểm tra hành chính, nhóm người trên đang rải bạt xuống đất, phủ khăn ren trắng lên đầu và thực hành những nghi lễ để chia sẻ kinh thánh, làm lễ rửa chân để gia nhập "Hội Thánh Đức chúa trời”.
 
Hoạt động của tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa Trời” gây phức tạp về an ninh trật tự, làm xáo trộn sinh hoạt tín ngưỡng của bộ phận nhân dân, ảnh hưởng đến phong tục, tập quán truyền thống.  Nhiều người khi theo tổ chức này đã bỏ bê công việc, học tập, gây nên nhiều hệ lụy: mâu thuẫn gia đình,…

Trước tình hình trên,  Công an tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn công an các địa phương nắm bắt tình hình, tham mưu cho chính quyền các huyện, thị, thành phố chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền, phát triển của tổ chức này trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đã vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức của cán bộ, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân, đồng thời kêu gọi quần chúng nhân dân cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo tham gia sinh hoạt, truyền trái phép.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ , công chức viên chức, hội viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, đồng bào các dân tộc thiểu số...về “Hội thánh Đức Chúa Trời” nhằm nâng cao cảnh giác không để các đối tượng tuyên truyền lôi kéo tham gia.

Các địa phương tập trung nắm chắc diễn biến tình hình tại các địa bàn, tập trung tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ những quy định của pháp luật trong hoạt động tôn giáo, làm tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khấu, tạm vắng tạm trú… 
 
“Hội thánh Đức Chúa trời” là một tổ chức hoạt động trái pháp luật, ảnh hưởng đến trật tự xã hội; thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội.

Vì thế, người dân cần tỉnh táo, tránh bị lợi dụng, lôi kéo; làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.