Nâng cao chất lượng huấn luyện bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử các cấp

Thứ Sáu, 13/05/2016, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến đơn vị 20 Trinh sát Bộ CHQS tỉnh vào những ngày đầu tháng 5 lịch sử. Toàn đơn vị tập trung quân số trên thao trường, dồn sức cho việc luyện tập các phương án chiến đấu bảo vệ an toàn địa bàn và các mục tiêu trong thời gian trước trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. 100% quân số được quán triệt nắm chắc nhiệm vụ, từng điểm trọng yếu, mọi tình huống có thể xảy ra được dự kiến, cùng các phương án giải quyết được xác định đến từng cá nhân trong đơn vị.

 

s
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS  tham quan mô hình huấn luyện của đơn vị 20 trinh sát

 

Tình huống giả định đặt ra để đơn vị triển khai phương án chiến đấu tại chỗ: Khi bị kẻ xấu lợi dụng quá khích xúi giục nhân dân đến gây rối khu vực ngay trước cổng đơn vị, kích động đập phá gây tiếng vang, thu hút sự chú ý để giữ chân lực lượng chiến đấu của đơn vị, hỗ trợ cho đồng bọn quấy phá ở địa điểm khác. Nhận được mệnh lệnh chiến đấu, đơn vị tổ chức đội hình chiến đấu, nhanh chóng triển khai các mũi tấn công khống chế những phần tử quá khích đột nhập vào đơn vị.

Trung úy Trần Văn Tuấn Đại đội trưởng Đại đội trinh sát cho biết: “Là đơn vị làm nhiệm vụ SSCĐ, bảo vệ các mục tiêu xác định và nhân dân trên địa bàn. Chúng tôi xác định nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai các phương án chiến đấu, nâng cao chất lượng huấn luyện, trú trọng việc nâng cao kỹ, chiến thuật trong chiến đấu từ cá nhân đến cấp tổ. Xây dựng bản lĩnh chính trị cho trinh sát viên, nắm chắc tình hình địa bàn kịp thời phối hợp với các lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối trước trong và sau dịp Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

s
Cán bộ chiến sỹ đợn vị 20 trinh sát ( Bộ CHQS tỉnh ) luyện tập võ thuật

 

Bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, vận dụng tốt 3 nguyên tắc, 8 quan điểm, 6 mối kết hợp trong thực hành huấn luyện phân đoạn từ thấp đến cao, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lấy thực hành làm trọng tâm, gắn huấn luyện chuyên môn với rèn luyện thể lực. Tại điểm cao 615 thao trường huấn luyện của Đại đội trinh sát chứng kiến từng động tác dứt khoát, khỏe khoắn của 35 động tác võ được cán bộ, chiến sĩ luyện tập khá bài bản, nhuần nhuyễn, từ màn khởi động chuyên môn, đến những kỹ thuật cơ bản của môn võ chiến đấu tay không sẽ thấy lính trinh sát phải khổ luyện lâu ngày mới có được. Chúng tôi đặc biệt ân tượng về động tác luồn tránh đánh hạ bộ, thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo, mạnh mẽ, dứt khoát của trinh sát viên nhanh chóng hạ gục đối phương; hay động tác đỡ trên, gạt dưới, lật mu, đá yết hầu đã cho thấy sự lợi hại, công thủ nhanh như chớp, ra đòn gọn ghẽ khiến đối phương không kịp trở tay. Sau mỗi bài tập đều được đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm tại chỗ, để bổ sung pháp pháp luyện tập lần tiếp theo hiệu quả hơn

Trung úy Nguyễn Văn Tiến nhân viên trinh sát đặc nhiệm trao đổi: “Là lính trinh sát, trước hết chúng tôi phải có thể lực tốt, rèn luyện tinh thần “thép”, các kỹ năng trong chiến đấu tăng cường khả năng quan sát, phán đoán tình huống nhất là những tình huống chiến đấu độc lập.

Trung úy Giàng A Đạt Chính trị viên đại đội cho biết thêm: Tất cả những yếu tố trên đều là yêu cầu cần và đủ đối với một nhân viên trinh sát đặc nhiệm, để có được điều đó thì chỉ có khổ luyện trên thao trường đem lại chiến thắng trên mọi mặt trận. Cùng với đó chúng tôi luôn đẩy mạnh công tác đảng, công tác chính trị, vì vậy 100% cán bộ, chiến sỹ đơn vị tuyệt đối trung thành với chủ trương đường lối chính sách của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, kỷ luật quân dân và đơn vị.

Xác định rõ vai trò trách nhiệm, ý nghĩa chính trị của Cuộc bầu cử và phát huy truyền thống ngành trinh sát đặc nhiệm; tinh nhuệ, anh dũng, mưu trí, táo bạo, đánh hiểm thắng lớn, đơn vị 20 Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ bảo vệ thành công Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.    

 

 

Đức Hạnh      

.