Bảo đảm an ninh trật tự cho Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Năm, 19/05/2016, 10:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22/5 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Để bảo đảm thành công cho Ngày hội lớn của non sông, lực lượng công an tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên  đã và đang tích cực triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự.

 

ss
Một buổi tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước của Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Ảng tới bà con người dân tộc thiểu số trên địa bàn

 

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phát động quần chúng nhân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm. Chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; bảo vệ nội bộ, phát hiện sớm, giải quyết các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng và các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Tại huyện Mường Ảng, thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của Công an huyện, cũng như của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an Thị trấn Mường Ảng đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ an ninh trật tự cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chính sách, của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, công an Thị trấn Mường Ảng cũng đã tiến hành gọi hỏi răn đe một số đối tượng trong diện quản lý; nắm rõ tình hình tạm trú, tạm vắng ở địa phương; tích cực tuẩn tra, phát hiện và xử lý kịp thời những vụ việc phát sinh, nhất là tại các điểm niêm yết danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên và cử tri.

 

ss
Để bảo đảm thành công cho Ngày hội lớn của non sông, lực lượng công an tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang tích cực triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự.

 

Trung tá Lò văn Châu - Trưởng Công an Thị trấn Mường Ảng cho biết: Trong thời gian diễn ra bầu cử HĐND các cấp trên địa bàn thị trấn Mường Ảng, Công an thị trấn đã tiến hành xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trước trong và sau bầu cử cụ thể Công an thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể, các lực lượng vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Lực lượng Công an đã tăng cường  xuống cơ sở bám nắm tình hình địa bàn nhằm phát hiện những vấn đề bức xúc liên quan đến bầu cử HĐND các cấp kịp thời giải quyết không để khiếu kiện phức tạp.

Là địa phương tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định chính trị và an ninh trật tự.Thời gian, Công an huyện Mường Nhé tích cực chỉ đạo lực lượng công an các xã tổ chức, triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử; tăng cường bám, nắm địa bàn, thực hiện “4 cùng” với nhân dân. Với phương châm “phòng ngừa là chính”, lực lượng Công an huyện Mường Nhé luôn nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp thiết thực, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là những trường hợp tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, không để kéo dài trở thành điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại cơ sở. Bên cạnh đó, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi luận điệu xuyên tạc và hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối của các thế lực thù địch; chỉ đạo các đồn công an hiện có trên địa bàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các đoàn thể xã thường xuyên đến tận thôn, bản tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về Luật Bầu cử, cùng với đó, ngăn ngừa, trấn áp, giải quyết kịp thời những phát sinh mới tại cơ sở.

Đại úy Vàng A Ly - Đồn trưởng, Đồn công an Quảng Lâm, Huyện Mường Nhé cho hay: Thực hiện Công tác đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra Bầu cử Đồn Công an Quảng Lâm căn cứ vào kế hoạch của lãnh đạo công an huyện, Đồn đã cử nhiều cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở tuyên truyền vận động nhân dân không nghe theo những luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, đồng thời phối hợp với các đoàn thể xã thường xuyên đến tận thôn, bản  tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về Luật Bầu cử.

Với các phương án đảm bảo an ninh, trật tự của lực lượng công an tại các địa phương, tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội  và HĐND các cấp sẽ được bảo vệ tuyệt đối an an và sẽ trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc từ vùng thấp đến vùng cao trên địa bàn tỉnh Điện Biên



                                                                  Phạm Hải - Tiến Dũng

.