Công an Mường Nhé đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

Thứ Sáu, 22/04/2016, 14:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/5/2016 tới đây sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại huyện Mường Nhé, Ủy ban bầu cử các cấp, lực lượng vũ trang trên địa bàn đã xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp cụ thể để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước trong và sau cuộc bầu cử. Trong đó, lực lượng công an với vai trò là lực lượng nòng cốt đã tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm giữ gìn an ninh trật tự, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân. Đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công bầu ra những đại biểu có tâm, có tài đại diện cho tiếng nói nguyện vọng của đông đảo người dân.

 

s
Trong thời gian qua Công an huyện Mường Nhé tích cực cử cán bộ chiến sỹ xuống cở sở tuyên truyền cho bà con đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong đó có cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Việc bầu ra Quốc hội cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và Hội đồng nhân dân các cấp đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc khẳng định quyền làm chủ của nhân dân. Đối với huyện Mường Nhé, việc tổ chức thành công cuộc bầu cử càng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương. Chính vì vậy công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp là nhiệm vụ hàng đầu của huyện. Trong đó, lực lượng công an là lực lượng nòng cốt, đi đầu. Xác định rõ trọng trách, trên cơ sở kế hoạch của ban giám đốc Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện, Công an huyện Mường Nhé đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Với phương châm phòng ngừa là chính, công an huyện đã chỉ đạo các tổ, đội, đồn công an, công an các xã tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm dịp trước trong và sau tết nguyên đán, dịp diễn ra đại hội đảng các cấp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách.

Trong quý I năm 2016, tội phạm về trật tụ xã hội, công an huyện đã khởi tố 6 vụ 7 bị can. Trong đó 1 vụ, 2 đối tượng về hành vi mua bán người, 1 vụ, 1 bị can về hủy hoại rừng, trộm cắp tài sản..Về tội phạm ma túy đã phát hiện, xử lý 8 vụ, 8 đối tượng thu giữ 64,84 gam thuốc phiện, 3 gam hê rôi in, phối hợp phá nhổ gần 400 m2 cây thuốc phiện... Song song với công tác đấu tranh với các loại tội phạm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, công an huyện Mường Nhé đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xác định những địa bàn có tình hình phức tạp từ đó tham mưu đề xuất cấp uỷ, chính quyền và phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh. Đặc biệt, đề xuất với UBND các cấp tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết những thắc mắc, đề nghị của đồng bào, không để tình hình gây rối, khiếu kiện đông người gây phức tạp về an ninh. Bên cạnh đó, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử các cấp, các cơ quan trên địa bàn huyện làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên tham gia bầu cử hội đồng nhân dân các cấp để kịp thời tham mưu, đề xuất về công tác nhân sự. Đồng thời tập trung giải quyết nhanh chóng dứt điểm đối với các vụ việc, đơn thư liên quan đến đại biểu ứng cử, không để dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần cùng địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ cho ngày bầu cử diễn ra vào ngày 22/5 tới đây.

Thiếu tá Pờ Pờ Sơn - Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: Nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Công an huyện Mường Nhé đã chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, sát với tình hình của từng địa bàn dân cư trong huyện; chủ động đối phó, xử lý với những tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Với vai trò nòng cốt, chuyên trách, lực lượng Công an huyện đã tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phối hợp với ủy ban bầu cử các cấp làm tốt việc rà soát, chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND các cấp; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

s
Người dân Mường Nhé tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cho Công an huyện Mường Nhé

 

Đồn Công an Mường Toong có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn 3 xã Mường Toong, Huổi Lếch và Nậm Vì. Trong thời gian này, cùng với việc tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng chống các loại tội phạm để góp phần cùng chính quyền các xã chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử. Thực hiện chỉ đạo của Công an huyện, Ban Chỉ huy đồn đã tăng cường 100% quân số tích cực xuống cơ sở, đặc biệt tại các thôn bản thực hiện đề án 79 về sắp xếp, ổn định dân di cư tự do. Một mặt nắm chắc tình hình an ninh trật tự tại từng thôn bản để kịp thời có phương án đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Mặt khác, phối hợp với ủy ban bầu cử các xã, các đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật, ý nghĩa cũng như các quy định của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp để người dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình đối với việc tham gia bầu cử.

Qua thực tế tuyên truyền vận động, đại đa số đồng bào tại các thôn bản đều nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quyền lợi cử tri chính đáng của mình. Đặc biệt, tại các thôn bản sắp xếp ổn định dân cư theo đề án 79 cùng với sự quan tâm của đảng nhà, nước nơi ăn, chốn ở, các điều kiện phục vụ cuộc sống của đồng bào đã có nhiều cải thiện. Đồng bào cũng đã nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự tại các thôn bản, không di dịch cư tự do, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, chủ động tố giác các loại tội phạm. Đồng thời, đồng bào cũng hiểu rõ quyền lợi trách nhiệm công dân của mình khi tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại Quốc hội, HĐND các cấp.

Ngày hội bầu cử đang đến gần và đến nay Công an huyện Mường Nhé phối hợp với các lực lượng chức năng đã bảo vệ, đảm bảo an toàn cho các dịp tiếp xúc cử tri của đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện; bảo vệ thành công các hội nghị hiệp thương. Trong thời gian từ nay cho đến bầu cử, công an huyện Mường Nhé xác định tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị góp phần giữ vững an ninh biên giới, ngăn chặn các thế lực xấu lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước gây mất trật tự an toàn xã hội; Tích cực đấu tranh phòng ngừa trấn áp các loại tội phạm giữ gìn an ninh trật tự; Kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, phá hoại bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối an ninh trật tự làm phức tạp tình hình tại địa phương. Tiếp tục rà soát lên phương án chi tiết, cụ thể chủ động phòng ngừa, đối phó, xử lý kịp thời trước các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử. Đặc biệt, phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở tất cả các tổ bầu cử, nơi đặt hòm phiếu, bảo vệ trong và ngoài khu vực bầu cử, đảm bảo nơi bỏ phiếu an toàn để cử tri đến và thực hiện quyền bầu cử.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử của Ủy ban bầu cử các cấp, sự phối hợp của các các cơ quan, đơn vị nói chung và của lực lượng công an huyện Mường Nhé nói riêng. Tin tưởng rằng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện sẽ được giữ vững. Cùng với đó, các phương án đảm bảo an ninh cho bầu cử được chuẩn bị toàn diện, chu đáo tin tưởng rằng ngày bầu cử sẽ được bảo vệ tuyệt đối an toàn, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện./.

 

Chu Linh - Trọng Lâm

.