Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác trật tự ATGT 9 tháng đầu năm

Thứ Bảy, 03/10/2015, 09:59 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Ngày 02/10, tại Hà nội, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UBATGT Quốc gia, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác TTATGT 9 tháng đầu năm 2015; triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2015.

d
Dự hội nghị điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đại diện 1 số Sở, Ban, Ngành có liên quan

Trong 09 tháng đầu năm 2015, tình hình TTATGT rên địa bàn cả nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục giảm, vi phạm về chở hàng hóa quá tải trọng đã giảm mạnh. Số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT tiếp tục giảm, đặc biệt số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng được kiềm chế. Riêng tỉnh Điện Biên, 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xẩy ra 42 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 45 người, giảm cả về số vụ và số người chết so với cùng kỳ của năm 2014.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao sự vào cuộc, cố gắng của các Bộ, ngành, các địa phương trong cả nước đã đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong 3 tháng cuối năm 2015, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành trung ương và các địa phương cần tiếp tục siết chặt vận tải, kiểm soát trọng tải nghiêm túc; Rà soát lại chế tài, thể chế xử phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; tăng cường quản lý việc vận tải bằng ô tô, kiểm tra sức khỏe người điều khiển xe; tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, chú trọng tại các tuyến đường trong huyện, xã, thôn, những địa điểm du lịch. Cùng với đó: Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông của người dân nhất là tuyên truyền đến tầng lớp thanh thiếu niên. Các tỉnh, thành trong cả nước cần có biện pháp phù hợp với từng địa phương để đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.



                                                                Phạm Hải - Chí Công

.