Tập huấn công tác nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2015

Thứ Ba, 04/08/2015, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/8, UBND tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2015. Đồng chí Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng, Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, Bộ Công an tới dự và trực tiếp triển khai nội dung công tác tập huấn.

x

 

Tham gia buổi tập huấn, các đại biểu đã được tiếp thu những nội dung cơ bản của Luật phòng cháy, chữa cháy, cũng như Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ về quy định công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác cứu nạn, cứu hộ.

Buổi tập huấn nghiệp vụ công tác cứu nạn, cứu hộ nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, cơ sở về công tác cứu nạn, cứu hộ và trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu tham quan thực tế các thao tác, cách vận hành thiết bị phòng cháy chữa cháy do lực lượng cán bộ Phòng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thực hiện, với tình huống giả định khi có cháy nổ xảy ra.

Trên cơ sở các nội dung được tiếp thu tại buổi tập huấn, những nội dung này sẽ giúp cho việc xây dựng, kiện toàn lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn được đảm bảo theo cơ chế, đáp ứng tốt yêu cầu, thực tế trong tình hình mới./.

 

Văn Phú - Đức Bình
 

.