Cục Phòng không lục quân kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại huyện Điện Biên

Thứ Sáu, 24/07/2015, 17:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 24/7, đoàn kiểm tra của Cục Phòng không lục quân do Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Phòng không lục quân (Bộ Quốc phòng) làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng không nhân dân (PKND) tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Điện Biên.

x

 

Từ năm 2014 đến tháng 6/2015, Ban chỉ đạo công tác PKND huyện Điện Biên đã xây dựng được 4 điểm PKND tại 4 xã trọng điểm của huyện; tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo PKND từ huyện xuống cơ sở; công tác tuyên truyền giáo dục công tác PKND cho các đối tượng đã được quan tâm đẩy mạnh.

Kết quả trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, huyện Điện Biên đã mở  15 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng 2, 3, 4 và 5. Huyện cũng phối hợp với 6 trường PTTH trên địa bàn mở 108 lớp giáo dục kiến thức QP -AN cho học sinh và quán triện Nghị định 65/2002/NĐ-CP của Chính phủ về công tác PKND. Công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, huấn luyện diễn tập, bồi dưỡng lực lượng dân quân tự vệ cũng được các đơn vị, địa phương quan tâm và chú trọng. Song song với việc xây dựng lực lượng phòng không dân quân tự vệ trong thời bình, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch mở rộng lực lượng dân quân tự vệ phòng không trong các trạng thái và triển khai đến các địa phương trong toàn huyện.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; công tác đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần kỹ thuật; công tác hiệp đồng tác chiến PKND và kiểm tra công tác thực hành của Tiểu đội súng máy phòng không 12 ly 7.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Cục Phòng không lục quân (Bộ Quốc phòng) đã đánh giá cao những kết quả của Ban chỉ đạo PKND huyện Điện Biên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đoàn kiểm tra yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị trong huyện phải xem nội dung công tác PKND là nhiệm vụ quan trọng, gắn với xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tiếp tục củng cố, tăng cường cơ sở vật chất và công tác huấn luyện cho các lực lượng PKND; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về công tác PKND./.
                                                                                                    

Phạm Thọ
 

.