Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Niềm tin phía trước

Thứ Ba, 21/07/2015, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp với nhiều giải pháp sáng tạo, đột phá được đề ra. Trong đó, tập trung nhóm giải pháp đấu tranh phòng chống tội phạm hiệu quả, làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Mặc dù thời tiết có chút bất thuận khi sáng 17/7 trời mưa như trút nước, nhưng hơn 200 đại biểu đã có mặt tại Hội trường Công an tỉnh từ rất sớm. Trên khuôn mặt mỗi người tràn đầy niềm hứng khởi, nhiệt huyết. Đây không chỉ là sự kiện chính trị có ý nghĩa to lớn của Đảng bộ mà còn là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên ưu tú nhất đến từ các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kết quả và khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại úy Lầu A Chứ (SN 1981) - đảng viên Đảng bộ cơ sở Phòng phòng chống phản động và chống khủng bố cho biết: Đây là lần thứ 2 tôi được tham dự Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh. Với trách nhiệm và sự tin tưởng, bằng lá phiếu của mình tôi sẽ lựa chọn đội ngũ lãnh đạo sáng suốt, có tâm và có tầm để tiếp tục phát huy truyền thống toàn lực lượng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra; nhất là khích lệ cán bộ, chiến sỹ trẻ phát huy lòng nhiệt tình, trí tuệ, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

c
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Kiệm nói về thành tích, nhưng khi tâm sự trao đổi kinh nghiệm về “nghề”, Đại tá Phạm Duy Cảnh, Bí thư Đảng bộ cơ sở Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy giọng đầy hào sảng, quyết tâm đưa ra nhiều giải pháp trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy - tội phạm “ẩn” có nhiều diễn biến phức tạp: Để phát huy hiệu quả công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, triệt phá các đường dây, tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Đảng bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy xác định, luôn chú trọng nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, tiếp “lửa” cho mỗi cán bộ, đảng viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên trận tuyến nhiều cam go, khốc liệt.

Đoàn kết, đồng lòng vượt khó, 5 năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng ủy Công an tỉnh kịp thời tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Thực sự là lực lượng nòng cốt trong việc nắm tình hình, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, hoạt động của các loại đối tượng, diễn biến tư tưởng trong nội bộ nhân dân, kịp thời bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng, đơn vị liên quan chủ động phòng ngừa, tấn công các loại tội phạm, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Công an tỉnh đã tăng cường hơn 2.440 lượt cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang vận động nhân dân không tin, không nghe luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự. Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh kịp thời đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường; triệt xóa các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, truy bắt đối tượng truy nã, vận động đối tượng ra đầu thú… Tỷ lệ điều tra, giải quyết các vụ án đạt tỷ lệ cao (trong đó trọng án đạt 100%), góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, giữ vững kỷ cương, công bằng xã hội.

Thành công của Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 là bước khởi đầu thắng lợi cho quá trình thực hiện nhiệm vụ đã được Đại hội đề ra. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới”, Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống toàn ngành, toàn lực lượng nắm vững và vận dụng sáng tạo chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, làm tốt công tác tham mưu, tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an Điện Biên trong sạch vững mạnh. Chủ động tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Công an Điện Biên với An ninh các tỉnh Bắc Lào; duy trì quan hệ hợp tác với Công an tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế trong đấu tranh, phòng chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm./.

 

Minh Thùy    
 

.