Mường Chà: Để xây dựng lực lượng vững mạnh phải "lấy dân làm gốc"

Thứ Ba, 07/07/2015, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện cuộc vận động Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ do Bộ Công an phát động. Những năm qua, Công an huyện Mường Chà đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu và nội dung cuộc vận động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện các mặt công tác. Đặc biệt là trong việc giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn huyện.

d
Tại những địa bàn trọng điểm tiềm ẩn yếu tố phức tạp về an ninh trật tự, lực lượng Công an huyện thường xuyên tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở phối hợp với lực lượng công an xã, các trưởng, thôn, bản, người có uy tín trong dòng họ gặp gỡ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng

Thông qua phong trào xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ, Công an huyện Mường Chà đã khơi dậy và tập hợp được sức mạnh tổng hợp của cán bộ, chiến sỹ trong công tác giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng. Với đặc thù là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, Công an huyện đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tăng cường xuống cơ sở cùng với lực lượng Công an xã làm tốt công tác nắm tình hình. Xuống từng thôn bản gặp gỡ các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Qua đó nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự, tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội.

Thượng tá Điêu Chính Huyến - Phó Trưởng Công an huyện Mường Chà cho biết: Để hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tham gia tố giác tội phạm, Công an huyện đã chủ động triển khai tấn công trấn áp các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm mua bán người , buôn bán ma túy. Ngoài ra Công an huyện Mường Chà thường xuyên tổ chức gặp gỡ, giáo dục các đối tượng tham gia tuyên truyền thành lập vương quốc mông trên địa bàn để các đối tượng chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước cũng như các quy định khác của địa phương

Tại những địa bàn trọng điểm tiềm ẩn yếu tố phức tạp về an ninh trật tự, lực lượng Công an huyện tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở phối hợp với lực lượng công an xã, các trưởng, thôn, bản, người có uy tín trong dòng họ gặp gỡ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng. Đồng thời mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm tốt công tác quản lý tạm trú,tạm vắng, các đối tượng đi tù về, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Do đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, Công an huyện Mường Chà đã phối với các lực lượng giải quyết kịp thời 16 vụ vi phạm về trật tự xã hội.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong giai đoạn mới, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Chà xác định, trước hết phải nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, phối hợp chặt chẽ với với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động nắm chắc tình hình tại cơ sở. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Công an luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng và nhân dân các dân tộc trong huyện. Tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh toàn diện, xứng đáng với danh hiệu Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ./.

 

PV: Duy Sinh – Đức Trung

.