Công an huyện Nậm Pồ với công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Ba, 14/07/2015, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ khi thành lập đến nay, Công an huyện Nậm Pồ đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lĩnh vực an ninh trật tự. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở để đảm bảo an ninh trật trên địa bàn.

cc
Sau 3 năm thành lập, Công an huyện Nậm Pồ đã thành lập được 127 tổ an ninh nhân dân; củng cố, kiện toàn 127 tổ hòa giải và xây dựng 23 điểm sáng về an ninh trật tự.

 

Nậm Pồ là huyện được thành lập từ tháng 6 năm 2013 trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của hai huyện Mường Chà và Mường Nhé, với 15 xã, trong đó 4 xã mới tách là: Nậm Chua, Nậm Tin, Nậm Nhừ và Vang Đán; địa bàn rộng, đường biên giới dài 120km, dân cư sinh sống không tập trung, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế. Điều này đã bị một số kẻ xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động, gây mất an ninh trật tự. Xuất phát từ thực tế trên, Công an huyện Nậm Pồ đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở thực hiện 3 cùng với nhân dân, không để đột xuất bất ngờ xảy ra tại cơ sở.

Thượng tá Trần Ích Chính, Phó Trưởng Công an huyện Nậm Pồ cho biết: "Kết quả nổi bật của công tác tăng cường cơ sở đó là: Công tác nắm tình hình thì sâu sát hơn, kịp thời hơn, các vụ việc xảy ra trên địa bàn tập trung giải quyết và không để xảy ra các điểm nóng. Cũng trong công tác tăng cường cơ sở đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là việc tranh thủ sự phối hợp của già làng, trưởng bản, người có uy tín tham gia tích cực vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở cơ sở."

Với một huyện rộng như Nậm Pồ, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa bàn dân cư. Công an huyện cũng thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tổ chức thực hiện phong trào tại cơ sở một cách cụ thể, có chiều sâu; tham mưu cho chính quyền cơ sở giải quyết tốt hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, khiếu nại, khiếu kiện... Mặt khác, phối hợp với các Đồn biên phòng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo an ninh ngay tại cơ sở, nhất là khu vực biên giới.

c
Công an huyện cũng vận động nhân dân tự giác giao nộp trên 1.130 khẩu súng các loại.

 

Sau 3 năm thành lập, Công an huyện Nậm Pồ đã thành lập được 127 tổ an ninh nhân dân; củng cố, kiện toàn 127 tổ hòa giải, xây dựng 23 điểm sáng về an ninh trật tự, 127 bản của 15 xã và 78 cơ quan tham gia ký cam kết an toàn về an ninh trật tự. Thông qua nguồn tin do nhân dân cung cấp đã giúp cho lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 95 vụ, 125 đối tượng về hình sự, ma túy, bắt 5 đối tượng truy nã, vận động nhân dân tự giác giao nộp trên 1.130 khẩu súng các loại. Những kết quả trên là sự cố gắng, quyết tâm của tập thể Công an huyện trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm vì bình yên cuộc sống. Trong đó, công tác tăng cường cơ sở đóng vai trò then chốt, đây vừa là nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nậm Pồ rèn luyện bản lĩnh chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Thượng tá Trần Ích Chính cho biết thêm: "Qua công tác tăng cường cán bộ xuống cơ sở, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ thì sự trưởng thành được nâng lên rõ rệt. Nhờ có sự tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở mà lực lượng công an gần gũi với nhân dân và nhân dân cũng hiểu hơn về lực lượng công an, đồng thời giúp đỡ công an hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua đó thì nhân dân cũng tin tưởng, tham gia góp ý xây dựng lực lượng Công an huyện được tốt hơn."

Thông qua công tác phối hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong công tác vận động, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Nậm Pồ được giữ vững. Đây là cơ sở quan trọng để cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nậm Pồ tiếp tục thi đua học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình góp phần đảm bảo an ninh trật tự và thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo động lực lớn cho công cuộc xóa đói giảm nghèo ở huyện Nậm Pồ./.

 

Anh Thu - Ngọc Hải
 

.