Công an huyện Mường Nhé đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp

Thứ Tư, 15/04/2015, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, Công an huyện Mường Nhé tăng cường cán bộ, chiến sỹ bám nắm địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tham mưu cho cấp ủy chính quyền giải quyết các vụ việc nảy sinh ở cơ sở, không để các loại tội phạm lợi dụng gây mất ổn định về an ninh trật tự.   

Ngay từ những tháng đầu năm, Công an huyện Mường Nhé đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Đồng thời, Công an huyện cũng tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở bám nắm địa bàn; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, Công an huyện còn chủ động kiểm danh, kiểm diện và quản lý tốt hoạt động của các đối tượng tù tha về, góp phần làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

c
Công an Mường Nhé đã thành lập 4 tổ công tác tăng cường xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác quản lý, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật...

 

Trung tá Nguyễn Đình Quân, Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: "Để đảm bảo công tác anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an 2 đồn triển khai lực lượng xuống địa bàn cơ sở. Đồng thời, Công an huyện cũng thành lập 4 tổ công tác để phối hợp với cấp ủy, chính quyền 11 xã chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn với các loại tội phạm; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình quản lý các loại đối tượng; sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ..."

Trong 3 tháng đầu năm, Công an huyện Mường Nhé đã phát hiện, điều tra 5 vụ liên quan đến hình sự và khởi tố 19 đối tượng vô ý làm chết người, trộm cắp tài sản. Công an huyện cũng phát hiện 9 vụ, bắt 10 đối tượng và thu giữ trên 200g thuốc phiện, 2g hê rô in. Để giúp công an cơ sở làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự ngay tại các địa bàn, Công an Mường Nhé đã thành lập 4 tổ công tác tăng cường xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác quản lý, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật; vận động nhân dân đăng ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự và cùng với lực lượng công an tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh với các loại tội phạm. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra 95 tổ chức, cá nhân và các hộ gia đình; đã phát hiện 22 trường hợp vi phạm Luật cư trú; phối hợp với lực lượng biên phòng vận động 16 hộ dân với 50 nhân khẩu quay trở lại quê cũ làm ăn sinh sống.

Để chủ động ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm, trong thời gian tới, Công an huyện Mường Nhé tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát nhân hộ khẩu; chủ động đấu tranh, truy bắt các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; áp dụng các biện pháp quản lý, giáo dục, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự và thanh thiếu niên hư, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp./.

 

Kim Chung - Hoàng Út

 

.