Điện Biên: Từng bừng ngày hội giao quân đợt II năm 2014

Thứ Ba, 09/09/2014, 09:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/9, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2014.

*Tại huyện Điện Biên Đông: Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tới dự lễ giao quân đợt II năm 2014.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh động viên các thanh niên huyện Điện Biên Đông tham gia nhập ngũ đợt này

 

Trong đợt giao quân này, huyện Điện Biên Đông tổ chức giao 60 thanh niên cho 2 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 741- Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là những thanh niên ưu tú, được các địa phương trong huyện tuyển chọn, đảm bảo đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt tham gia nhập ngũ. Được biết, trước lễ giao quân, cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện tốt nghiệm vụ.

Tại lễ giao nhận quân, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã tặng quà, động viên các thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này.

*Tại huyện Điện Biên: Trong đợt ra quân lần II năm 2014,  với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã hoàn thành đúng chỉ tiêu giao với tổng số 75 tân binh.

Đây là số thanh niên của các địa phương đã được tuyển chọn kỹ qua các vòng khám tuyển. So với mọi năm, chất lượng tân binh trúng tuyển của huyện Điện Biên năm nay cao hơn hẳn, trong đó có 16% tân binh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với nguyện mong muốn được phục vụ quân đội lâu dài. Tân binh là đảng viên chiếm tỷ lệ 2,7%; 73% tân binh có trình độ đại học; sức khỏe loại 1 đạt 76%, còn lại là loại 2.

*Tại huyện Tuần Giáo: 75 tân binh của huyện Tuần Giáo trong đợt giao quân lần này có  đủ tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường nhập ngũ tại 2 đơn vị là: Trung đoàn 741 - Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Buổi lễ giao nhận quân của huyện Tuần Giáo đã diễn ra theo các nghi lễ trang trọng, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện đã thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân và động viên, căn dặn các tân binh tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng Tuần Giáo.

v
UBND Thị xã Mường Lay khen thưởng cho 3 tân binh có đơn xin nhập ngũ đợt II sớm nhất

 

*Tại Thị xã Mường Lay: Thị xã được giao tuyển chọn 15 thanh niên nhập ngũ đợt II năm 2014, trong đó 100% tân binh được giao cho Trung đoàn 741 - Bộ CHQS tỉnh.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã chủ động tham mưu cho UBND ra chỉ thị, quyết định tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, tập trung gắn công tác tuyển quân với công tác tạo nguồn quân nhân dự bị và nguồn cán bộ cho cơ sở. Do làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nên các xã, phường của Thị xã Mường Lay đều hoàn thành chỉ tiêu được giao, chất lượng công dân nhập ngũ khá đồng đều và cao hơn các năm trước, 100% tân binh là đoàn viên có độ tuổi từ 18 đến 22, sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 86%.

Nhân dịp này, UBND Thị xã Mường Lay đã khen thưởng cho 3 tân binh có đơn xin nhập ngũ đợt II sớm nhất.

*Công an tỉnh: Trong đợt này đã tuyển chọn được 175 chỉ tiêu nhập ngũ; trong đó, phục vụ trong lực lượng Công an tỉnh 80 chiến sỹ; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động 80 chiến sỹ và Trại giam Nà Tấu 15 chiến sỹ.

Nhìn chung, số công dân được tuyển chọn nhập ngũ trong đợt này đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo đúng quy định, có độ tuổi từ 18 đến 22, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức và sức khỏe để phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân có thời hạn là 3 năm./.

 

BBT tổng hợp
 

.