Khởi công xây dựng Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Mường Nhé

Thứ Tư, 20/08/2014, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Mường Nhé, xã Leng Su Sìn tổ chức khởi công xây dựng Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khuôn viên Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé. Tới dự lễ khởi công có Đại tá Phương Minh Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

g
Đại diện Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, huyện Mường Nhé khởi công công trình

Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 1.200m2, bao gồm các hạng mục: Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ, bức phù điêu, nhà tưởng niệm và các công trình phụ trợ khác. Riêng Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ có hợp khối với chân dung liệt sỹ Trần Văn Thọ và 3 nhân vật đại diện cho nhân dân các dân tộc vùng biên giới. Tượng đài được đúc bằng đá tự nhiên, cao 6,5m và có trọng lượng 30 tấn. Công trình sẽ được thi công và hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/2014).

Liệt sỹ Trần Văn Thọ, sinh 1935, tại Trấn Yên, Yên Bái. Năm 15 tuổi, đồng chí tham gia du kích và đến năm 17 tuổi đồng chí nhập ngũ vào Trung đoàn 148, Bộ đội Tây Bắc. Sau gần 10 năm gắn bó với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, nhất là đối với đồng bào dân tộc Hà Nhì vùng biên giới, đồng chí Trần Văn Thọ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, nhường cơm sẻ áo với nhân dân. Tấm gương liệt sỹ Trần Văn Thọ đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người lính cụ Hồ, truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công trình được xây dựng đã đáp ứng được niềm mong mỏi của lực lượng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng như của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Công trình còn mang ý nghĩa to lớn về giá trị lịch sử, văn hóa, cũng như góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau để tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Bộ đội Biên phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Văn Phú - Anh Thu
 

.