Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động (15/4/1974 -15/4/2014)

Thứ Sáu, 11/04/2014, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/4, Công an tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động (15/4/1974 -15/4/2014). Tới  dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động được thành lập ngày 15/4/1974 với nhiệm vụ trấn áp thổ phỉ, chống gián điệp biệt kích và bạo động; bảo vệ các cơ quan cấp cao của Đảng, Nhà nước và địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan ngoại giao... Trải qua 40 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động luôn luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Công an nhân dân Việt Nam anh hùng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, mài sắc tinh thần cảnh giác cách mạng, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, nhạy bén, sáng tạo trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao vì sự bình yên của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

c
Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh

 

Cùng với sự ra đời của lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động, ngày 15/4/1974, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ quan Công an tỉnh Lai Châu (nay là 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu) chính thức được thành lập. Quân số của đơn vị, ban đầu chỉ gần 20 đồng chí, trong điều kiện vừa ổn định về tổ chức, vừa duy trì và thực hiện tốt các chế độ, quy tắc bảo vệ an toàn mục tiêu; kết hợp các biện pháp vũ trang bảo vệ công tác bảo mật, bảo vệ nội bộ cơ quan, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng cơ quan đầu não của tỉnh; phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ an toàn các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các hoạt động kỷ niệm, Đại hội Đảng bộ tỉnh, góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Với những thành tích trong 40 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh đã có 1 cá nhân được tuyên dương danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 2 tập thể và 36 lượt cá nhân được tặng thưởng Huân chương hạng nhất, nhì, ba,  đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng... Những thành tích trên là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Đây là niềm tự hào song cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tiếp tục nỗ lực, học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đập tan mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ bình yên cho nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, 1 tập thể đã được UBND tỉnh và Bộ Công an tặng Bằng khen; nhiều cá nhân được Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát bảo vệ và Công an tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 40 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động./.

 

Anh Thu - Đức Trung
 

.