Điện Biên: Xử phạt vi phạm hành chính 2.954 vụ liên quan đến kinh doanh thuốc chữa bệnh, thuốc thú y và thuốc BVTV

Thứ Năm, 30/11/2017, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV – Trong thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Điện Biên đã tổ chức kiểm tra 6.180 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 2.954 vụ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thuốc chữa bệnh, thuốc thú y và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), thu nộp ngân sách 2.126.481.000đ.

Thuốc BVTV được dùng phổ biến trong sản xuất nông nghiệp.

 

Trong đó, kiểm tra lĩnh vực kinh doanh thuốc chữa bệnh: 270 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 26 vụ; lĩnh vực thuốc thú y, thuốc BVTV: 160 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 12 vụ.

Hành vi vi phạm chủ yếu là do không có Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề, vi phậm quy định về bảo quản thuốc, để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, không lập sổ sách theo dõi hoạt động mua bán thuốc tại cơ sở, thuốc hết hạn sử dụng…

Theo ông Nguyễn Văn Tưởng – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Điện Biên: hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong sản xuất kinh doanh thuốc chữa bệnh, thuốc thú y, thuốc BVTV có mặt còn hạn chế, trên thị trường hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được bày bán chưa được xử lý triệt để. Do đó, trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giáo dục pháp luật về buôn lậu, hàng giả cho nhân dân trong tỉnh, nhất là các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh để nâng cao sự hiểu biết pháp luật và ý thức tự giác. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường theo nội dung các kế hoạch kiểm tra thường xuyên và chuyên đề được phê duyệt có chất lượng, hiệu quả.

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.