Huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên đạt tổng sản lượng cây lương thực có hạt trên 26.500 tấn

Thứ Hai, 15/12/2014, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến thời điểm này, huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên đạt tổng sản lượng cây lương thực có hạt trên 26.500 tấn, vượt 0,5% so với kế hoạch tỉnh Điện Biên giao, đạt trên 99% kế hoạch huyện giao.

đ
 Huyện Điện Biên Đông đạt tổng sản lượng cây lương thực có hạt trên 26.500 tấn

Theo thống kê từ UBND huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên, tổng diện tích gieo trồng toàn huyện năm 2014 đạt trên 15.000 ha, tăng 1,3% so với năm 2013. Có thể nói, tính đến thời điểm này, huyện Điện Biên Đông đã thực hiện tốt kế hoạch về sản xuất các loại cây trồng có hạt, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch giao; trong đó sản lượng lúa, ngô luôn là cây trồng đạt sản lượng cao hơn so với kế hoạch đề ra. Để đạt được điều đó, ngoài việc phát triển ổn định diện tích, tích cực đưa các loại giống cây trồng có năng suất cao vào gieo trồng; áp dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học vào sản xuất, từ đó mà năng suất, sản lượng của các loại cây trồng đều đạt cao hơn so với kế hoạch đề ra.

Việc duy trì và đạt được tổng sản lượng như trên đã cho thấy, trong những năm qua, việc định hướng phát triển ổn định các loại cây lương thực mũi nhọn đã không chỉ đảm bảo ổn định an ninh lương thực cho nhân dân trên địa bàn, mà qua đó góp phần quan trọng để Điện Biên Đông thực hiện tốt các mục tiêu về phát triển Kinh tế - Xã hội./


 


                                                                 Văn Phú - Chí Công.

 

.