Điện Biên tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 19/07/2024, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với chủ đề “Giọt hồng về miền lịch sử", ngày 19/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình Hành trình đỏ lần thứ XII, năm 2024 và Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu. Dự chương trình có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

r
Các tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Hơn một thập kỷ bền bỉ với 58 tỉnh/thành phố tham gia, 815.000 đơn vị máu được tiếp nhận, Hành trình đỏ đã vượt xa giới hạn của một chương trình vận động hiến máu đơn thuần, mà trở thành hoạt động xã hội nhân văn sâu sắc. Tại Điện Biên, qua 6 lần tổ chức, chương trình đã được lan tỏa thành công, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đạt kết quả cao. Chỉ riêng năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được gần 6.000 đơn vị máu an toàn, đạt 100% kế hoạch.

Tại lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, đã có 4 tập thể, 1 gia đình và 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 2 tập thể, 3 cá nhân, 1 gia đình được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; cùng nhiều tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023. Ban tổ chức đã trao 21 thẻ cho người đăng ký hiến tặng mô, tạng.

r
Ngày hội hiến máu với chủ đề “Giọt hồng về miền lịch sử” thu hút hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh, sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, Ngày hội hiến máu với chủ đề “Giọt hồng về miền lịch sử” đã thu hút hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và học sinh, sinh viên; người dân trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia. Kết thúc ngày hội đã thu về hơn 260 đơn vị máu an toàn.

 

 

Thu Nga - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.