Điện Biên: Công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 120% kế hoạch

Thứ Hai, 08/01/2024, 18:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, công tác lao động, người có công và xã hội được Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai kịp thời, hiệu quả. Nhiều kết quả quan trọng đã góp phần chung vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 120% kế hoạch; tuyển sinh và đào tạo nghề đạt 110% kế hoạch; cai nghiệm ma túy đạt gần 120% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 4,67%. 

Các chế độ, chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng được chi trả kịp thời, đúng đối tượng; thực hiện hiệu quả các chính sách trợ giúp thường xuyên và đột xuất đối với các đối tượng bảo trợ xã hội.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào một số nội dung như: Hoạt động liên kết phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đào tạo cho học sinh, sinh viên; công tác cai nghiện ma túy; công tác giảm nghèo; các chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện chính sách trợ giúp xã hội và thanh toán không dùng tiền mặt...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023. 

f
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong năm 2024, ngành Lao động Thương binh và Xã hội cần tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030, thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách giải quyết việc làm cho người lao động; phát triển và đổi mới giáo dục nghề nghiệp; tập trung thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn xã hội...

Nhân dịp này, 3 tập thể và 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho 17 cá nhân; Sở Lao động Thương binh và Xã hội khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.