Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Điện Biên năm 2020

Thứ Tư, 22/07/2020, 09:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tạo, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Điện Biên năm 2020.

1
Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Điện Biên năm 2020

Cuộc thi có sự tham gia của 75 nhóm tác giả là các Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực, gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tiêu chí để chấm điểm sản phẩm dự thi gồm: Ý tưởng mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống, nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, trình độ kỹ thuật và mô hình. 

Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tuyển chọn những sản phẩm, mô hình đặc sắc để tham gia cuộc thi toàn quốc./.

 

 

Thuý Hằng- Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.