Trao 30 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ

Thứ Ba, 14/07/2020, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/7, Bộ Công an phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND huyện Nậm Pồ tiến hành trao gói 30 tỷ đồng tiền tài trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Đây là nguồn kinh phí để xây dựng, sửa chữa hơn 600 ngôi nhà cho người dân nghèo trên địa bàn theo chương trình do Bộ Công an phát động.

1
Bộ Công an phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND huyện Nậm Pồ tiến hành trao gói 30 tỷ đồng tiền tài trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Nậm Pồ

Thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ do Bộ Công an phát động và Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tài trợ thực hiện với mong muốn nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, huyện Nậm Pồ đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung số hộ xây dựng mới, sữa chữa nhà ở cho 615 hộ, tăng 57 hộ so với dự kiến ban đầu; tổng kinh phí thực hiện là khoảng 30 tỷ đồng.

Các đơn vị được giao phụ trách hỗ trợ làm nhà đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các xã theo đơn vị mình phụ trách, đảm bảo cho việc triển khai thực hiện xây dựng nhà. Đến ngày 13/7, toàn huyện đã gia công được 150 bộ khung nhà và đã dựng được 25 ngôi nhà hoàn chỉnh.

1
Trao nhà cho hộ nghèo tại tại bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần huyện Nậm Pồ

Hiện nay huyện Nậm Pồ đang tiếp  tục tập trung tuyên truyền chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn,  phối hợp với các đơn vị được giao phụ trách thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo tại các xã, phấn  đấu đến ngày 25/8/2020 thực hiện xong toàn bộ phần khối lượng được giao, các đơn vị còn lại phấn đấu xong trước ngày 30/8/2020.

Cũng trong sáng 14/7, lãnh đạo Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện chính quyền, các đơn vị thực hiện đã tiến hành bàn giao ngôi nhà hoàn thiện cho gia đình anh Giàng A Chu tại bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần./.

                                                                                               

 

Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.