"Bộ Y tế nên bỏ việc tặng hoa bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện"

Thứ Ba, 24/03/2020, 06:57 [GMT+7]

Nhiều độc giả cho rằng, Bộ Y tế nên bỏ ngay việc tặng hoa cho bệnh nhân xuất viện và người hết cách ly do Covid-19.

Sau khi VOV.VN đăng bài viết “Tại sao tặng hoa bệnh nhân mắc Covid-19 ra viện mà bỏ quên bác sỹ?” nhiều độc giả phản hồi về Toà soạn bày tỏ sự đồng tình việc tôn vinh các bác sỹ tuyến đầu chữa Covid-19 là cần thiết hơn việc tặng hoa bệnh nhân mắc Covid-19.

Bạn đọc DAI VU viết “Tôi nghĩ bài viết rất đúng, chúng ta phải luôn biết ơn và trân trọng các thầy thuốc và nhân viên ngành Y đã và đang hy sinh cống hiến để cứu chữa người bệnh. Đọc bài viết đến đâu, lòng tôi cứ nghẹn lại, nước mắt cứ giàn nhòe khóe mắt vì trong tôi thổn thức xúc động khi nghĩ đến bao thầy thuốc và nhân viên ngành Y đang hy sinh chiến đấu chống giặc Covid- 19 giành lại sự sống cho những bệnh nhân. Tự hào về các thầy thuốc - những chiến binh Việt Nam đang đánh giặc Covid-19. Họ không chiến đấu vì để nhận hoa mà vì niềm tin của từng bệnh nhân, của nhân dân Việt Nam”.

1
Nhiều độc giả cho rằng, nên ngừng ngay việc tặng hoa cho bệnh nhân xuất viện và người hết cách ly.

Bạn đọc SACH NGUYEN XUAN thì cho rằng, đội ngũ y tế trong cuộc chống dịch, chẳng khác nào các chiến sỹ xông pha trận mạc, giáp mặt với bom đạn, dịch bệnh cũng mang đến sự chết chóc như bom đan. Việc tặng hoa cho bệnh nhân thoát khỏi cái chết, cũng là thành quả chung của việc giành giật sự sống của đội ngũ y bác sĩ và người bệnh. Thiết nghĩ,  cuộc dập dịch thành công nên có những vinh danh thỏa đáng cho đội ngũ y bác sỹ và các ngành liên quan.

Còn bạn đọc tên THANH nêu ý kiến “không cần phải tặng hoa, lãng phí. Sắp tới còn rất nhiều bệnh nhân ra viện, liệu có tặng hoa hết được không. Còn đối với đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên...Tham gia phòng chống dịch sẽ có những hoạt động vinh danh sự hy sinh cao cả của họ”.

Bạn đọc TRẦN THỊ KHUYÊN bày tỏ: “Những con người thầm lặng kia đáng lý được nhận những bó hoa. Nếu nói chống dịch như chống giặc, tôi nghĩ chống dịch còn khó khăn hơn vì chống giặc bạn còn nhìn thấy ở đâu, còn chống dịch thì không biết dịch ở đâu. Và mấy ngày nay, tôi thấy có nhiều gia đình tiếp tế cho con. Tôi nghĩ nếu có thì đem sữa, đồ ăn ngoài tiếp tế cho người thân mình cũng nên tiếp tế cho tình nguyện viên là bác sĩ, y tá, bộ đội, công an, các sinh viên tình nguyện...Họ ngày đêm làm việc. Chứ đừng chỉ nghĩ đến những người thân của mình”.

Cũng đồng tình quan điểm này, bạn đọc MINH CHAU nhấn mạnh “Y bác sĩ là người xứng đáng được nhận những đoá hoa vì sự tận tình, tài đức của họ”.

Bạn đọc VŨ DUY ĐÔNG cho rằng, những y bác sỹ, những cán bộ chiến sỹ quân đội, công an mới đích thực là những người hùng thầm lặng xứng đáng được khen tặng bằng nhiều phần thưởng cao quý ngoài những bó hoa để cảm ơn họ trên tuyến đầu chống dịch.

Còn bạn đọc HUY QUANG cũng đồng tình việc trả về đúng ý nghĩa của những bó hoa tươi thắm. Xin hãy để dành tặng cho những y bác sỹ, điều dưỡng viên đang ngày đêm hy sinh bản thân, gia đình để phục vụ người bệnh, phục vụ cộng đồng.

Bạn đọc NMH thì viết: “Nên bỏ ngay việc tặng hoa cho bệnh nhân khỏi bệnh Covid-19 xuất viện và người hết cách ly. Lãng phí không cần thiết. Có chăng, những người tham gia chống dịch mới là những người xứng đáng nhất”./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/bo-y-te-nen-bo-viec-tang-hoa-benh-nhan-mac-covid19-xuat-vien-1026139.vov

 

Theo VOV

.