Toàn tỉnh có hơn 780 thôn bản có nhà văn hóa

Chủ Nhật, 21/07/2024, 12:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 780 thôn, bản có nhà văn hóa, đạt tỉ lệ hơn 55%.

1

Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã có nhiều giải pháp linh hoạt để hoàn thiện hệ thống thể chế văn hóa ở cơ sở như: Xây dựng và hoàn thiện thể chế; ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp với thực tế địa phương. Đặc biệt, chính quyền các cấp đã tăng cường lồng ghép nguồn vốn và tích cực huy động các nguồn lực trong xã hội nhằm đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống thể chế văn hóa nhất là ở cơ sở.

Đến nay, toàn tỉnh có 10/10 nhà văn hóa cấp huyện; 102/129 nhà văn hóa xã, phường, thị trấn; 783/1.446 thôn, bản, khu dân cư có nhà văn hóa, khu thể thao.

Mặc dù vậy, việc phát huy vai trò của nhà văn hóa thôn ở một số địa phương vẫn còn hạn chế, như: dân số tăng lên sau khi sáp nhập, trong khi diện tích khuôn viên hẹp; thiếu trang thiết bị, cơ sở vật chất... Do vậy, để hoàn thiện và phát huy hiệu quả giá trị các thiết chế văn hóa, các địa phương cần tiếp tục huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân. Đồng thời, chú trọng công tác quản lý, bảo vệ và xây dựng kế hoạch hoạt động, để các thiết chế không chỉ được xây cho đủ, mà phải trở thành một phần trong đời sống văn hóa cộng đồng./.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.