WHO kêu gọi Châu Âu hành động quyết liệt nhất để đối phó với Covid-19

Thứ Tư, 18/03/2020, 06:51 [GMT+7]

Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO kêu gọi mỗi quốc gia phải có những hành động quyết liệt nhất để ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây lan của Covid-19.

Giám đốc phụ trách châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO Hans Kluge hôm 17/3, kêu gọi các quốc gia châu Âu nên thực hiện các hành động "quyết liệt nhất" để đối phó với dịch Covid-19.

1
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Paris, Pháp ngày 15/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu sau cuộc họp trực tuyến của Đại diện y tế từ khắp các khu vực, ông Hans Kluge cho biết, Châu Âu đang là tâm điểm đầu tiên của đại dịch Covid-19 và mỗi quốc gia cần phải có những hành động quyết liệt nhất để ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây lan của virus này.

Ngoài ra ông kêu gọi tất cả các nước cùng nhau hợp tác, học hỏi lẫn nhau, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về phương án chống Covid-19 của nước Anh khi kêu gọi người dân ở nhà nhiều nhất có thể, tránh mọi tiếp xúc xã hội, đặc biệt là với những người trên 70 tuổi có bệnh lý nền thì nên tự cách ly.

Ông  Hans Kluge cho biết thêm, kinh nghiệm của Trung Quốc và các nước cho thấy, xét nghiệm nhanh và khoanh vùng lây nhiễm kết hợp với các biện pháp tránh tiếp xúc xã hội và huy động sức mạnh cộng đồng có thể ngăn ngừa lây nhiễm virus và cứu sống bệnh nhân./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/who-keu-goi-chau-au-hanh-dong-quyet-liet-nhat-de-doi-pho-voi-covid19-1023378.vov

 

Theo Hoàng Nguyễn/VOV

.