Thành phố Điện Biên Phủ triển khai kế hoạch sử dụng đất

Thứ Ba, 23/07/2024, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/7, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

1
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến vấn đề đất đai, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được gửi đến các cơ quan chức năng và thành phố Điện Biên Phủ.

Các ý kiến phản ánh việc chậm chễ giải quyết các hồ sơ về chuyển đổi mục đích sử dụng đất khi đã đủ điều kiện; việc giảm tỷ lệ phần trăm giá chuyển đổi sử dụng đất đối với những hộ dân ở ổn định từ năm 1970 đến nay; việc miễn giảm tiền sử dụng đất đối với các hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn; cán bộ địa chính tại các xã, phường trên địa bàn thành phố cần giải thích, hướng dẫn người dân cụ thể về việc làm hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất; việc chuyển nhượng, cho con cháu đất tuy nhiên không có sổ đỏ nên không thể xây dựng nhà ở.

Nhiều hộ dân cũng nêu lên rất nhiều khó khăn gặp phải trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ thủ tục làm hồ sơ đến kinh phí thực hiện chuyển đổi.

Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng, các phòng chuyên môn, UBND thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp trả lời, giải trình làm rõ.

Thời gian tới, UBND thành phố Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng chủ động dự báo, lập, thẩm định, phê duyệt, quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và công bố công khai để tổ chức thực hiện. Đặc biệt, tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ dân khi đã đủ điều kiện./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.