Điện Biên: 67 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Thứ Bảy, 13/07/2024, 13:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, tỉnh Điện Biên hiện có 67 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

1
Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP đánh giá, xếp hạng sản phẩm.

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích bà con các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên tích cực duy trì, phát huy giá trị các sản phẩm nông nghiệp truyền thống; chủ động sản xuất sản phẩm gắn với thế mạnh địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo các chủ thể kinh tế. Đến nay, tỉnh Điện Biên có 72 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, tăng 16 sản phẩm so với năm 2022.

Cùng với đó, các sản phẩm OCOP cũng có nhiều chuyển biến tích cực rõ nét về chất lượng và bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc,… Cụ thể, từ năm 2022 đến nay, có thêm 11 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, thêm 1 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao.

Trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, công bố chất lượng, truy xuất nguồn gốc, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm./.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.