Điện Biên

Trên 250ha cây trồng vụ mùa nhiễm sâu keo mùa thu

Thứ Ba, 21/07/2020, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên - Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện có trên 250ha cây trồng nông nghiệp đã bị nhiễm sâu keo mùa thu, trong đó: Có trên 200ha ngô ở hầu hết các huyện và gần 50 lúa mùa, chủ yếu ở huyện Điện Biên Đông và Tuần Giáo.

1
Nhiều diện tích cây ngô trên địa bàn tỉnh Điện Biên bị sâu keo mùa thu phá hoại

Theo ghi nhận, tình hình sâu bệnh trên cây trồng vụ mùa năm 2020 đang có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt là đối tượng sâu keo mùa thu không chỉ gây hại trên cây ngô mà đã gây hại lan sang nhiều diện tích lúa mùa với mật độ trung bình.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là 2 huyện: Tuần Giáo và Điện Biên Đông chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp chính quyền cấp xã rà soát, khoanh vùng và hướng dẫn bà con nông dân phun phòng trừ 100% diện tích bị nhiễm.

Cùng với đó, chỉ đạo người dân phát quang cỏ ven bờ ruộng nhằm tránh nơi cư trú, ẩn náu của sâu. Sử dụng nhân lực ngắt ổ trứng sâu tiêu hủy. Đối với những ruộng đang xuất hiện sâu keo mùa thu gây hại có thể sử dụng một số loại thuốc phun đã được các cơ quan chuyên môn chỉ định./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.