Điện Biên với công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ Năm, 03/10/2024, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền đặc biệt là Hội Khuyến học tỉnh quan tâm. Thông qua những hoạt động cụ thể, công tác khuyến học, khuyến tài đã đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục, hướng tới một xã hội học tập, nâng cao trình độ dân trí trên địa bàn toàn tỉnh.

Vận động, tuyên truyền người dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; xây dựng Quỹ khuyến học; đăng ký xây dựng gia đình, dòng họ học tập tại các thôn, bản… đang là những giải pháp được Hội Khuyến học xã Noong Luống, huyện Điện Biên triển khai nhằm nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài. Nhờ đó, nhiều năm nay, trên địa bàn xã không có học sinh bỏ học; 100% học sinh trong độ tuổi đều được đến trường.

Không riêng Hội Khuyến học xã Noong Luống, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn toàn tỉnh luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của công tác khuyến học. Đặc biệt, xác định việc xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập và hướng đến xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ trọng tâm đưa công tác khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng, Hội Khuyến học các cấp đã đẩy mạnh triển khai đến tất cả các thôn, bản, xã, phường trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 91.000 gia đình học tập; gần 740 dòng họ học tập; trên 1.100 cộng đồng học tập và gần 700 đơn vị học tập.

1
Công tác khuyến học, khuyến tài góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh Điện Biên.

Cùng với đó, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt vận động xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài, đến nay, 100% các cấp hội đều có Quỹ khuyến học. Từ số tiền này, hàng năm, Hội Khuyến học các cấp đều tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi, trợ cấp, hỗ trợ cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, đã khen thưởng cho trên 1.500 học sinh giỏi đạt giải trong các kỳ thi với tổng số tiền trên 200 triệu đồng… Riêng 9 tháng đầu năm, từ nguồn Quỹ khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho gần 30 học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; tích cực vận động các đoàn thể, nhà hảo tâm cùng cấp tầng lớp Nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài. Từ đó, góp phần lan toả phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.