Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng nhân dân Điện Biên

Thứ Ba, 23/07/2024, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trên cương vị người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên vào tháng 7/2016. Dù là người may mắn được gặp hay chỉ biết đến Tổng Bí thư qua sách, báo, trên truyền hình hay qua những câu chuyện kể, song mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều dành cho Tổng Bí thư tình cảm đặc biệt và sự kính trọng. Những lời căn dặn mà Tổng Bí thư để lại đã trở thành phương châm, lẽ sống, để mỗi người cùng nỗ lực cống hiến, xây dựng quê hương.

Mỗi lần xem tin tức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Lường Thị Loan lại bật khóc vì thương tiếc vị lãnh đạo thanh liêm, mẫu mực, trọn cuộc đời hết lòng tận tụy vì Đảng, vì đất nước, vì Nhân dân. Dù chưa có cơ hội được gặp trực tiếp nhưng hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với bà vẫn vô cùng gần gũi, thân thương.

“Bác đã cống hiến cho đất nước Việt Nam mình, yêu dân yêu nước như thế nên khi bác mất đi tôi rất buồn như mất đi người cha thân yêu nhất của mình.” - bà Loan chia sẻ.

Với chị Mây, đảng viên người dân tộc Mông sinh sống tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản to lớn cho công tác lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Đặc biệt, một trong những thành công lớn để lại dấu ấn đậm nét trong 3 nhiệm kỳ Đại hội Đảng toàn quốc gần đây chính là thành quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà đồng chí Tổng Bí thư là người đã nhóm lửa, truyền lửa và giữ lửa cho cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Pom Lót, huyện Điện Biên, ngày 16/7/2016.

“Đối với mình thì mình cảm thấy Bác là người rất giản dị, liêm khiết. Bác rất quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng, qua đó, rất nhiều vụ việc về tham nhũng đã được đưa ra ánh sáng.” - chị Mây, nói.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đặc biệt là những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên vào tháng 7/2016, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng nỗ lực cùng dựng xây tỉnh Điện Biên phát triển.

6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt hơn 8,7%, xếp hạng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong cả nước; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt gần 43 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 26%... Nhân dân các dân tộc luôn khắc ghi những cống hiến, công lao to lớn và những lời căn dặn, phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư; đồng thời, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Kính trọng, ngưỡng mộ, tiếc thương... là những tình cảm chân thành mà mỗi người dân Điện Biên dành cho Tổng Bí thư. Một trái tim lớn đã ngừng đập, một con người mẫu mực, bình dị và liêm chính đã đi xa nhưng nhân cách, lý tưởng cao đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ còn sống mãi, soi chiếu để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng đoàn kết, nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.