Chính phủ sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm

Thứ Tư, 10/07/2024, 19:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì phiên họp thứ 9 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, tổ công tác thực hiện Đề an 06 của Chính phủ; Sơ kết công tác chuyển đổi số và thực hiện đề án 06 trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Trên cơ sở báo cáo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác chuyển đổi số; báo cáo đánh giá của Bộ Công an về thực hiện Đề án 06 và những ý kiến tham gia của các đại biểu, địa phương. Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các đơn vị, địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia; công tác chỉ đạo điều hành từ Trung ương đến địa phương đã được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn, kết quả mang lại rất thuyết phục.

Người dân, doanh nghiệp tham gia tích cực hơn, như việc cài đặt sinh trắc học với số liệu rất lớn. Chuyển đổi số đã gõ đến từng nhà, từng người, tạo hiệu ứng tốt để phát triển xã hội số, công dân số.

Tuy nhiên, với những tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục ngay, đã nói là phải làm, cam kết là phải thực hiện, không bàn lùi, chỉ bàn làm; đồng thời phải thẳng thắn phê bình các đơn vị, địa phương trong việc chậm thực hiện chuyển đổi số. Cùng với đó, tiếp tục tháo gỡ khó khăn về thể chế, tạo cơ chế chính sách thuận lợi để việc triển khai chuyển đổi số ngày một hiệu quả hơn./.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.