Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc tại Sở Ngoại vụ

Thứ Tư, 17/07/2024, 17:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/7, đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy huyện Điện Biên Đông, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ cũng đã báo cáo nhanh một số thông tin và hoạt động của Sở trong thời gian qua. Đồng thời đề xuất với Bộ trưởng và đoàn công tác quan tâm và có cơ chế riêng cho Sở Ngoại vụ trong công tác bồi dưỡng đào tạo cán bộ, đặc biệt là các cán bộ trẻ có cơ hội thực tập, học tập kinh nghiệm ở Bộ Ngoại giao; đồng thời có cơ hội tham gia học tập và làm việc tại các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Lào và Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong thực hiện công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cũng đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên phát huy tốt nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh trong công tác đối ngoại phát triển kinh tế, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực biên giới, cửa khẩu; tiếp tục quảng bá hình ảnh địa phương bằng nhiều hình thức phong phú; thúc đẩy xây dựng nền ngoại giao Việt Nam chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại.

1
Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Trước đó, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1. Đoàn công tác cũng đã đến thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.