Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Ba, 16/07/2024, 20:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/7, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh.

1
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác hội nhập quốc tế, triển khai công tác đối ngoại của địa phương và đề xuất của tỉnh với Bộ Ngoại giao.

Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8,75%, xếp thứ 3/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, xếp thứ 10/63 tỉnh thành. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch cơ bản theo đúng định hướng; du lịch tiếp tục là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng gấp 2,18 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Về công tác đối ngoại, tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào thường xuyên cử Đoàn đại biểu sang giao lưu, trao đổi và triển khai hoạt động hợp tác. Với tỉnh Bắc Thái Lan, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Với tỉnh Vân Nam và các tỉnh của Trung Quốc, quan hệ hợp tác, hữu nghị luôn được duy trì, củng cố và phát triển.

1
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh Điện Biên đã đề nghị Bộ Ngoại giao tham mưu, đề xuất với Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để đủ điều kiện tăng cường thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác giúp đỡ các tỉnh Bắc Lào theo chủ trương của Chính phủ; mở rộng quan hệ đối ngoại với các địa phương của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Quan tâm, ưu tiên các chương trình, dự án, xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng khu vực cửa khẩu, đặc biệt là đường giao thông ra biên giới, đường tuần tra, hệ thống công trình bảo vệ mốc giới. Hỗ trợ kinh phí cho tỉnh đầu tư hạ tầng thiết yếu khu vực cửa khẩu A Pa Chải - Long Phú, đặc biệt là đấu nối hệ thống giao thông để sớm công bố và đi vào hoạt động.

1
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tặng bếp ăn bán trú cho Trường THCS Ma Thì Hồ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đối ngoại của tỉnh Điện Biên trong thời gian qua. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị các Vụ có hướng dẫn cụ thể cho tỉnh Điện Biên đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu vực cửa khẩu A Pa Chải - Long Phú, đây là khu vực tiềm năng để phát triển kinh tế và du lịch; kết nối với các công ty ở khu vực Đông Bắc Á trong việc hợp tác với tỉnh Điện Biên về xuất khẩu lao động nước ngoài…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã trao 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng cho 20 đoàn viên công đoàn lao động có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động nghèo; trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 150 triệu đồng; trao hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng bếp ăn bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà. Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao trao quà chương trình tiếp sức trẻ khuyết tật tới trường tỉnh Điện Biên với tổng giá trị 200 triệu đồng./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.