Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa

Thứ Tư, 17/07/2024, 19:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/7, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa về công tác xây dựng Đảng và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay.

Tham dự có các đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Khắc Quân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tủa Chùa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đại hội đề ra, trong đó: Tổng sản lượng lương thực đến hết năm 2023 đạt trên 103%; thu ngân sách địa phương bình quân mỗi năm tăng 5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 5,5% mỗi năm. Các mặt văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ huyện Tủa Chùa đã kiến nghị với Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh có ý kiến, kiến nghị với Ủy ban Dân tộc, Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt điều chỉnh xã Mường Báng từ xã khu vực II thành xã khu vực III. Kiến nghị với tỉnh và cấp có thẩm quyền sớm bổ sung vốn và một số danh mục dự án đầu tư công trung hạn, cũng như sớm đưa dự án thủy điện tích năng Điện Biên 3 vào quy hoạch điện VIII trong giai đoạn 2021 - 2035.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của tỉnh; tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như phát triển nông lâm nghiệp gắn với đời sống của nhân dân; phát triển về du lịch để thu hút du khách đến với Tủa Chùa và những tiềm năng lợi thế mà huyện Tủa Chùa đang có thế mạnh để phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. /.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.