Nhìn lại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021: Dân chủ, cởi mở và chất lượng

Thứ Sáu, 12/07/2019, 14:22 [GMT+7]
Điện Biên TV - Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã kết thúc, đa số các đại biểu HĐND tỉnh, cử tri trên địa bàn đánh giá đây là kỳ họp dân chủ, cởi mở và chất lượng.
 
D
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra trong 2,5 ngày từ 8-10/7. Tại Kỳ họp này các đại biểu đã thông qua 19 Nghị Quyết quan trọng, đặc biệt tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn theo các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trên địa bàn đánh giá đây là kỳ họp cởi mở, dân chủ, chất lượng.

Nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và giải trình các Giám đốc sở đều là những vấn đề nóng được cử tri quan tâm như: Việc sử dụng phí xả thải nước sinh hoạt; Quản lý sử dụng đất di tích lịch sử…Đặc biệt là vấn đề Liên quan đến thực hiện dự án thủy điện Sông Mã 3 tại huyện Điện Biên Đông chất vấn Giám đốc Sở Công thương tỉnh Điện Biên giải pháp như thế nào khi để đơn vị nhà thầu chậm tiến độ; với tiến độ trên thì công trình có đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ phê duyệt không?
 
D
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cho hay: Kỳ họp thứ 10 đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, là kỳ họp tiếp tục có nhiều đổi mới, chương trình được sắp xếp hợp lý. Không khí thảo luận thẳng thắn, dân chủ, xây dựng, có trao đổi, tranh luận, qua đó tạo được sự thống nhất cao khi biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp là cơ sở pháp lý quan trọng để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 và những năm tiếp theo.

 
D
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn cũng các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh Điện Biên trao đổi bên lề Kỳ họp 

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khép lại, cử tri trên địa bàn tỉnh Điện Biên thấy được nỗ lực, trách nhiệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương

Đại biểu HĐND không ngừng phát huy vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân thông qua hoạt động giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.