Cảnh báo nguy hiểm khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Thứ Sáu, 25/08/2023, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nguy hiểm từ việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, được cảnh báo từ rất lâu, tuy nhiên vẫn chưa được nhiều người quan tâm, đã gây ra những hậu quả đau lòng, vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên  đã tiếp nhận trường hợp người bệnh nam bị đa chấn thương do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng.

1
Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/8/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhân, Lường Văn Thư (20 tuổi) trú tại xã Huổi Mí, huyện Mường Chà bị đa tổn thương do nổ điện thoại khi vừa sạc điện thoại vừa chơi game.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân chấn thương dập nát bàn tay trái, tổn thương mắt trái, chấn thương phần mềm ngực, mắt. Bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng và khoa Mắt phối hợp phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương. Hiện tại bệnh nhân vẫn đang tiếp tục điều trị theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

1
Hình ảnh bàn tay bị dập nát của bệnh nhân do điện thoại phát nổ trong lúc vừa chơi game vừa sạc.

Đây chỉ là một trong nhiều nạn nhân gặp tai nạn khi sử dụng thiết bị điện thoại không an toàn. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi đang kết nối với nguồn điện. Tuy nhiên, do sự chủ quan của người dùng nên các tai nạn vẫn tiếp diễn.

Nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, mọi người không nên sử dụng thiết bị di động trong lúc sạc pin, đồng thời chỉ sử dụng cáp sạc chính hãng uy tín nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.