Thận trọng với các bệnh mùa hè ở trẻ nhỏ

Thứ Hai, 17/07/2023, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào thời điểm này, thời tiết mưa nắng thất thường là môi trường thuận lợi cho các tác nhân như vi rút, vi khuẩn bùng phát, tấn công và gây bệnh. Trong khi đó, trẻ em với sức đề kháng và hệ miễn dịch còn non yếu nên rất dễ mắc một số bệnh: Sốt xuất huyết, các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy, thủy đậu,…

Khi con có các triệu chứng bị sốt cao, đau bụng nhiều lần trong ngày, chị Hoàng Thị Điều ở tổ 5, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ đã đưa con đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, cháu được chẩn đoán mắc tiêu chảy cấp do đường ruột trẻ bị nhiễm vi rút.

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ 15/6 đến nay, số lượng trẻ nhập viện tăng hơn 100 trẻ so với trung bình các tháng trước đó, tập trung vào các bệnh như: Tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, viêm phổi, sốt, chân tay miệng, viêm màng não, sốt xuất huyết…

1
Số trẻ nhập viện thường tăng cao vào mùa hè do mắc phải các bệnh về hô hấp, đường ruột...

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, để phòng tránh các bệnh trên cần vệ sinh sạch sẽ và cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng và hạn chế tiếp xúc với những người bị bệnh.

“Về mùa hè với đặc điểm thời tiết nắng nóng kéo dài tạo điều kiện cho rất nhiều loại vi rút, vi khuẩn sinh sôi, phát triển, dễ gây ra các loại dịch bệnh. Tại địa phương trong mùa hè năm nay, chúng tôi thấy nổi cộm lên là các bệnh truyền nhiễm hay gặp như: Chân tay miệng, cúm, thủy đậu, tiêu chảy, Covid-19 đối với các trẻ sinh ra chưa mắc Covid-19,… Đây không phải là các bệnh nan y, tuy nhiên nếu trẻ mắc bệnh mà không được điều trị và chăm sóc đúng cách thì có thể dẫn tới các biến chứng bội nhiễm. Khi đó việc điều trị sẽ rất khó khăn, tốn kém, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm và dẫn tới tử vong.” - Bác sĩ Mai Thị Tâm, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, thông tin.

Trong trường hợp trẻ có những biểu hiện mắc bệnh, cha mẹ cần sát sao theo dõi, nếu thấy các triệu chứng chuyển nặng cần sớm đưa trẻ tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời; tránh để tình trạng bệnh trở nặng, gây khó khăn trong quá trình điều trị và hồi phục của trẻ./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.