Lễ khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa

Thứ Bảy, 26/09/2020, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bộ y tế tổ chức Lễ khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa theo hình thức Hội nghị trực tuyến tới điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các tổ chức quốc tế.

1
Lễ khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa

Theo Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ban hành Đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 tại Quyết định 2628 ngày 22-6-2020 với quan điểm chủ đạo "Chất lượng khám, chữa bệnh vươn cao, vươn xa".

Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai đồng loạt, Đề án khám, chữa bệnh từ xa đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ hội chẩn và cứu sống kịp thời, không phải lên tuyến trên.

Trong đó, nhiều điểm cầu vùng sâu, vùng xa đã được kết nối như: Trường Sa, Cô Tô, Mường Nhé… Đặc biệt, việc triển khai thực hiện khám chữa bệnh từ xa còn là một trong những nhóm giải pháp quan trọng khi dịch covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Tại buổi lễ, hệ thống khám chữa bệnh từ xa kết nối với 1000 bệnh viên đã được chính thức kích hoạt, với kì vọng sẽ mang lại những hiệu quả tích cực như: Giảm chi phí phục vụ đi lên tuyến trên để khám chữa bệnh cho người dân; củng cố hoàn thiện mạng lưới y tế; tránh lây nhiễm chéo trong thời kỳ dịch bệnh; tránh lãng phí cơ sở vật chất của tuyến dưới khi người dân vươt tuyến lên tuyến trên.v.v

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn đối với việc triển khai Đề án khám chữa bệnh từ xa, ghi nhận sự tham gia tích cực của ngành Y tế trong tiến trình thực hiện Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời đề nghị Bộ Y tế cần chỉ đạo các cơ sở Y tế nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa; Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phát triển phần mềm liên tục, xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe; phát triển nền tảng hỗ trợ y tế….

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tặng gần 180 hệ thống hội chẩn từ xa cho các bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới./.
 

 

Thu Nga – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.