Điện Biên

Ghi nhận 60 trường hợp viêm não do vi rút, trong đó 1 trường hợp tử vong

Thứ Tư, 23/09/2020, 15:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 60 trường hợp viêm não do vi rút, trong đó 1 trường hợp tử vong.

1
trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 60 trường hợp viêm não do vi rút, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Viêm não vi rút là tình trạng bệnh nguy hiểm do nhiều loại vi rút gây nên thường gây tổn thương ở não, để lại di chứng thần kinh và tỷ lệ tử vong cao. Biểu hiện chính của bệnh viêm não vi rút là sốt cao và kèm theo các triệu chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh trung ương. Viêm não cấp tính thường diễn biến từ 1 - 3 tuần, hồi phục rất chậm, Người già và trẻ em là những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh nặng, dẫn đến biến chứng và tử vong.

Trong 8 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 60 trường hợp mắc viêm não vi rút (tăng 6 ca so với cùng kỳ năm 2019), trong đó 1 trường hợp tử vong. Nguyên nhân dẫn đến số ca mắc viêm não vi rút trên địa bàn tỉnh tăng: Vì đa phần đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức còn hạn chế, chưa coi trọng việc tiêm chủng định kỳ cho con em mình.

Điều kiện y tế tuyến huyện còn nhiều khó khăn, hạn chế chưa đủ các phương tiện khoa học kỹ thuật để chẩn đoán bệnh viêm não vi rút và do vi rút nào gây ra. Do đó, các ca bệnh khi nhập viện, bác sĩ chỉ thực hiện điều trị theo các triệu chứng (sốt cao, co giật, hôn mê…) và theo dõi viêm não, một số trường hợp khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên không kịp thời, gây khó khăn cho công tác điều trị./.

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.