Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

Tăng cường phòng chống dịch Covid 19

Thứ Tư, 01/04/2020, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịch Covid-19 hiện đang có diễn biến phức tạp, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nơi mỗi ngày có hàng trăm lượt người từ các địa phương đến thăm khám, do vậy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tăng cường phòng chống dịch Covid 19 một cách cao nhất trong điều kiện hiện nay.

Gần 1 tuần qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế và người dân ra vào tại khu vực sảnh chính vào bệnh viện. Việc tổ chức đo thân nhiệt được thực hiện 24/24h do cán bộ Khoa khám bệnh và Phòng điều dưỡng của bệnh viện phụ trách.

Sau khi đo thân nhiệt, những người có triệu chứng sốt sẽ được phân luồng ngay từ đầu và được nhân viên hướng dẫn, đưa tới điểm cách ly để khám và điều trị. Qua đó, hạn chế lây nhiễm chéo khi người dân đến thăm bệnh, làm việc tại Bệnh viện.

1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế và người dân ra vào tại khu vực sảnh chính vào bệnh viện

Chị Cà Thị Thu, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo cho biết: Tôi vào viện chăm mẹ cũng được 1 tuần rồi, mấy hôm nay vào viện thì họ cũng đo thân nhiệt cơ thể. Thấy thế cũng yên tâm vì những người sốt sẽ được cách ly ngay rồi

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã bố trí khu vực cách ly để thu dung và điều trị các ca nghi ngờ mắc bệnh tại khoa Truyền nhiễm. Khu vực cách ly được đặt tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện với 60 giường đủ đáp ứng cho 60 người lưu trú. Bệnh viện đã bố trí nhân lực, vật tư y tế, các đồ dùng cần thiết phục vụ cho các cá nhân được cách ly theo dõi.

Công dân vào cách ly được đảm bảo ăn, ở, dụng cụ sinh hoạt cá nhân miễn phí. Hiện tại, khu cách ly này đang có 2 người được cách ly. Trong đó có 1 người đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Cả hai người đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho sốt và tâm lý thoải mái.

1
Bệnh viện cũng đã bố trí khu vực cách ly để thu dung và điều trị các ca nghi ngờ mắc bệnh tại khoa Truyền nhiễm

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng thành lập các tổ phản ứng nhanh phòng dịch với nhiệm vụ trực phòng chống dịch 24/24h, hỗ trợ cho tất cả cơ sở y tế nào có bệnh nhân nCoV cần bổ sung trang thiết bị, nhân lực và vật tư y tế.

Bệnh viện cũng bố trí hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chưa kể đội ngũ làm gián tiếp. Thực hiện nghiêm quy định mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc và dừng việc thăm bệnh nhân tại bệnh viện.

Cùng với đó, công tác truyền thông cũng được Bệnh viện đặc biệt chú trọng, trong đó: tập trung tuyên truyền cho người bệnh và người nhà người bệnh về mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Như vậy, không chỉ nhân viên y tế mà người dân, người bệnh cũng có thể nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng./.
                                                                  

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.