Vì một tương lai tươi sáng cho trẻ

Chủ Nhật, 09/06/2019, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 9 đến ngày 15/6, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Điện Biên phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Hà Lan II tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật đã qua khám sàng lọc trên địa bàn toàn tỉnh. Không chỉ những em bị khuyết tật được phẫu thuật miễn phí lần này mà cả gia đình các em cung vui mừng phấn khởi bởi giảm được một phần đáng kể chi phí do kinh tế gia đình khó khăn.

1
Năm nay có gần 200 trẻ được chỉ định phải phẫu thuật, chỉnh hình và phục hồi chức năng miễn phí


Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật do tổ chức Child Sugery tại Hà Lan tài trợ, thông qua Trung tâm Hà Lan II- Trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật đã giúp cho nhiều trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được khám và phẫu thuật miễn phí hàng năm.

Năm nay, qua khám sàng lọc gần 400 trẻ tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, có gần 200 trẻ được chỉ định phải phẫu thuật, chỉnh hình và phục hồi chức năng miễn phí với các dạng khuyết tật như: Sứt môi hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng biến dạng các bộ phận cơ thể, khuyết tật mắt, khuyết tật tai, khuyết tật đường sinh dục, các loại u bướu lành tính…

Anh Lường Văn Hiển, Xã Mường Đăng, Huyện Mường Ảng cho biết: "Cháu nhà tôi bị tật ở chân, năm ngoái đã được khám sàng lọc nhưng do sức khỏe yếu nên để đến năm nay mới mổ. Tham gia chương trình tôi chỉ có một mong muốn các bác sĩ sẽ khám để con tôi khỏe lại"

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là nơi đón tiếp bệnh nhân, khám, hội chẩn, xét nghiệm và phẫu thuật cho các trẻ em khuyết tật đã có giấy hẹn chỉ định phẫu thuật của Chương trình. Ngoài khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí, các em còn được tài trợ chi phí ăn uống và đi lại. Nguồn tài trợ do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh kết nối, vận động tài trợ.

1
Các cháu được chỉ định phẫu thuật tập trung ở các dạng khuyết tật như: Sứt môi hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng biến dạng các bộ phận cơ thể, khuyết tật mắt, khuyết tật tai, khuyết tật đường sinh dục, các loại u bướu lành tính…

 

Bà Lê Xuân Hồng, Phó giám đốc phụ trách Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên cho biết: "Chương trình do quỹ bảo trợ trẻ em kết nối được trung tâm Hà Lan 2 hỗ trợ kinh phí. Qua khám sàng lọc gần 400 trẻ tại các huyện, thị, thành phố, gần 200 trẻ sẽ được phẫu thuật từ ngày 9 - 15/6. Qua chương trình chúng tôi mong muốn sẽ giúp trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trẻ em tại vùng sâu, vùng xa, trẻ em người dân tộc thiểu  số vơi bớt khó khăn, có một tương lai tươi sáng hơn"

Đây là chương trình rất có ý nghĩa,  khẳng định sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, các nhà hảo tâm đã kịp thời chia sẻ, mang lại niềm vui, hạnh phúc, tương lai tươi sáng cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời còn là cơ hội để các cán bộ, y, bác sỹ trong tỉnh được làm việc với các chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện Trung ương, học hỏi kinh nghiệm, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối tượng trẻ em./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.