Điện Biên: 3 tháng đầu năm chi trên 90 tỷ đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thứ Sáu, 12/04/2019, 13:56 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê, trong quý I/2019 tỉnh Điện Biên có trên 185.954 lượt người tham gia khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tổng kinh phí dự kiến đề nghị quyết toán là trên 90 tỷ đồng
 
s
Chỉ trong quí I ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 185.954 lượt người.


Trong 3 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế tỉnh Điện Biên thực hiện đầy đủ các quy định về thủ tục khám chữa bệnh tại các tuyến. Đặc biệt là công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách. Sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện. 

Tiếp tục triển khai thực hiện hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện; Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử tại các cơ sở y tế; thực hiện Y đức của người thầy thuốc.

Đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT; Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 98,7%; Thực hiện nghiêm túc về giá dịch vụ y tế, việc chuyển tuyến và kết nối, liên thông hệ thống thông tin giám định BHYT tại các cơ sở y tế theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các ngành chức năng liên quan chỉ đạo và kịp thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc, trong việc thực hiện chính sách KCB BHYT trên địa bàn.

Chỉ trong quí I đã khám chữ bệnh bảo hiểm y tế được 185.954 lượt trong đó điều trị nội trú:23.269 lượt. Tổng kinh phí dự kiến đề nghị quyết toán là trên 90 tỷ đồng./.

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN        
.