Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, bé trai 12 tuổi phải cấp cứu

Thứ Tư, 03/04/2019, 07:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cháu Tuấn cầm điện thoại chơi khi đang sạc pin thì điện thoại bất ngờ phát nổ. Nạn nhân bị bỏng hai bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái. Bên ngực trái của bệnh nhân Tuấn có một vết rách xuyên thấu cơ hoành xuống bụng.

Chiều 2/4, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sỹ vừa hoàn thành phẫu thuật, cấp cứu một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng do điện thoại phát nổ.

f
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân Sùng A Tuấn

 

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 2/4, Khoa ngoại Tổng hợp và Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhân là cháu Sùng A Tuấn (12 tuổi) bị bỏng hai bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái. Bên ngực trái của bệnh nhân Tuấn có một vết rách xuyên thấu cơ hoành xuống bụng. Bệnh nhân khó thở, thở nhanh.

Theo bác sỹ Quàng Xuân Ngọc, Khoa ngoại Tổng hợp và Chấn thương chỉnh hình cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán bệnh nhân bị tràn khí trung thất, tràn dịch màng phổi trái; vết thủng xuyên thấu ngực, khoang bụng, cơ hoành. Sau khi hội chẩn, Bệnh viện chỉ định phẫu thuật dẫn lưu dịch và khí màng phổi; mổ ổ bụng khâu lỗ thủng cơ hoành. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ thấy tổn thương bên trong của bệnh nhân nặng hơn, vết thủng kéo từ ngoài qua cơ liên sườn vào màng phổi, qua cơ hoành đến gan và thanh mạc dạ dày.

Đây là ca bệnh khó, hiếm gặp nhưng với sự tận tình của các y, bác sỹ, ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân Tuấn đã thành công.

Được biết, anh Sùng A Dia (bố cháu Tuấn), bản Há Là Chủ, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà cho hay: Khoảng 19 giờ ngày 1/4, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong thì cháu Tuấn cầm điện thoại chơi khi đang sạc pin. Lúc điện thoại phát nổ cháu Tuấn kêu lên thì mọi người mới biết./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.